Friday, November 28, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần 34 Thường Niên



            Trong khi chúng ta tiến gần đến ngày cuối năm Phụng Vụ của Giáo Hội, các bài đọc của tuần thứ  33 và 34 Thường niên đưa chúng ta đến với những cảm xúc tâm linh bàng hoàng, và bức xúc  . Những bài đọc này đã phơi bày chúng ta thấy rỗ nhưng sự ác độc không thể tưởng tượng được đang xảy ra trên thế giới những sự kinh dị về luân lý, đạo đức cùng với sự đau khổ mà những sự ác đó đã mang lại.  Đồng thời, những bài đọc này cũng đã mang lại niềm an ủi sự trấn an cho chúng ta ngay giữa các cuộc khủng hoảng trên thế giới, của quốc gia và của chính cá nhân chúng ta. Qua các bài đọc đó đã khuyến khích chúng ta hướng tới sự tốt lành tuyệt vời ở giữa những sự đau khổ, và ác độc khó thể ngờ được mà chúng thấy rõ rệt được trình bày trong các phương tiện truyền thông. ( đó là sự huỷ diệt con người trong các “nhà máy” phá thai, đồ ăn tràn ngập các thuốc độc của không tên của Tàu cộng, các vụ cướp bóc, chiến tranh. V.v..)
            Những hình ảnh kinh hoàng và ngôn ngữ trong Sách Khải Huyền đã hướng dẫn, chỉ đạo cho chúng ta để biết và hiểu rõ ràng  khi những sự ác trên thế giới xảy ra thì đó chính những cuộc nổi loạn chống lại Thiên Chúa, đi ngược lại với Tình Thương chối bỏ Ngài. Từ những sự ác này đã đưa chúng ta tới tất cả các tệ nạn khác bủa quanh thế giới.  Theo như  Sách Khải Huyền, Thánh Gioan cho rằng rằng đấy sự tức giận của Thiên Chúa được hướng đến một sự xác minh cho những gì  là tốt và một hướng tới một biến chuyển hậu quả cải cách cho những gì là xấu. Trong cùng một cách, Thiên Chúa luôn quan tâm đến Giáo Hội của Ngài nuôi dưỡng những mầm chồi non tốt (thánh thiện) khi chúng xuất hiện.
            Sự Chiến Thắng đang chờ đợi nơi những người biết thành tâm, trung thành làm việc Với Chúa Kitô theo như kế hoạch của Thiên Chúa đã định cho thế giới. Kế hoạch của Thiên Chúa đã được thiết lập thành công giữa những biến động trong cuộc đời của Chúa Giêsu Kitô. Và cũng đang được thực hiện trong nhiều cách chúng ta có thể được nhìn thấy được và nghe nói đến qua những tin tức thường ngày ngay cả trong những phương tiện truyền thông chuyên thông tin những tin tức xấu.
`Lạy Chúa là Cha Trời đất, xin ban cho chúng  con đươc những ân sủng để hợp tác làm việc  với Chúa trong sự bình tĩnh ổn định đê mở mang và phát triển Nước Chúa trên trái đất này.

Reflection (SG)
As we approach the end of the Church Year, the readings of the 33rd and 34th weeks take us on a roller coaster emotional-spiritual ride. They expose us to the undoubted evil in the world and the moral horror and suffering it brings and, at the same time, they bring consolation and reassurance in the midst of world, national and personal crises. They encourage us to push on to the great goodness which is already partially present in the midst of the evil and unbelievable suffering so vividly being presented in the media.
            The horrifying images and language of Revelation are solely directed to making clear that the great evil in the world is rebellion against God and a refusal to serve. From this evil flow all the other evils that beset our world. The writer is convinced that God’s anger is directed towards a vindication of what is good and a consequent movement towards a reform of what is evil. In one and the same movement God cares for his Church and fosters the shoots of good when they appear.
            Triumph awaits the one who faithfully works along with God’s plan for the world. God’s plan has already been successfully set in motion in the life of Jesus. It is being realized in many ways which can be seen and heard about and read about even in the very media which so specialize in bad news.
            Heavenly Father, grant me the grace to work along with You in a calm and steady establishment of the Kingdom on earth.

No comments:

Post a Comment