Thursday, November 6, 2014

Suy Niệm Lễ Các Linh Hồn 2 tháng 11

Hôm nay chúng ta cử hành Thánh Lễ đê tưởng nhớ đến Các Linh Hồn trong luyện tội Trong ngày lễ này, chúng ta cầu nguyện cho các linh hồn các tín hữu đã qua đời. Đối với nhiều người Kitô hữu không Công giáo, họ cho là điều này dường như quá đáng không thích hợp.  vì họ nghĩ rằng, sau khi chết thì mọi người đêu được ở trên trời, và không cần những lời cầu nguyện của chúng ta. Và nếu những ai bị giam ở trong địa ngục, thì những lời cầu nguyện của chúng tôi sẽ sẽ thành vô ích. Vậy tại sao chúng ta phải cầu nguyện cho người đã chết?
Một số người có quan niệm rất sai lầm ví họ cho rằng nơi Luyện ngục là  nơi giúp cho những người Công giáo có "cơ hội thứ hai" . Đây là một quan niệm sai lầm hiển nhiên. Người ta không thể ăn năn sau khi chết và bằng cách nào đó họ được  hưởng công đức củă chúng ta những người còn sống cầu nguyện cho họ để họ đưọc vào nước  thiên đường qua lòng Thương xót của Chúa , Vì thế  Luyện Ngục chỉ là một chặng dừngchân của các linh hồn.  Chúng ta hãy nhớ rằng, tất cả các linh hồn được thanh tẩy qua Luyện Ngục cuối cùng sẽ đưa vào Nước Trời. Vì vậy, Luyện Ngục ở đây thực sự là gì đây?
            Sách Giáo Lý của Giáo Hội Công Giáo (1031) nói điều này: Luyện ngục là tình trạng của những người chết trong tình thân với Thiên Chúa, nhưng, dù đã được đảm bảo ơn cứu độ vĩnh cửu, họ còn cần thanh luyện trước khi được hưởng hạnh phúc thiên đàng. Nhờ sự "các thánh thông công" các tín hữu còn lữ hành trên trần gian, có thể giúp đỡ các linh hồn nơi luyện ngục, bằng cách dâng lời cầu khẩn, đặc biệt là Thánh lễ, và cả những việc bố thí, ân xá và những việc hãm mình để cầu cho họ.”  Qua giáo huấn của Hội Thánh dạy này việc thực hành cầu nguyện cho người chết, đã được đề cập trong Kinh Thánh: "Vì vậy Judas Maccabeus làm lễ chuộc tội cho người chết, mà họ có thể được giải thoát khỏi tội lỗi của họ."
            Lạy Chúa Cha Toàn Năng, chúng con nguyện xin Cho ban cho các linh hồn ông bà, cha mẹ, tổ tiên chúng và của tất cả những người đã đi trước chúng con. Chúng con Xin Chúa Thương đem họ đến với  bàn tay yêu thương của Chúa, và cầu xin  lòng Thương Xót của Chúa thương ban cho họ  được ơn giải thoát khỏi tội lỗi của họ, Chúng con xin vì danh Chúa Giêsu Kitô Chúa Chúng con. Amen.

Reflection
Today we celebrate All Souls Day. On this feast we pray for the souls of the faithful departed. To many non-Catholic Christians, this seems extraneous. After all, if someone is in heaven, they have no need of our prayers. And if someone is in hell, then our prayers would do no good. So why do we pray for the dead? 
Some people have the mistaken notion that Purgatory is“second chance” for Catholics. This is a patently false notion. One cannot repent after death and somehow merit heaven with a stop in Purgatory. Remember, all souls being purified through Purgatory will eventually wind up in heaven. So what, really, is Purgatory?
The Catechism of the Catholic Church (1031) says this: The Church gives the name Purgatory to this final purification of the elect, which is entirely different from the punishment of the damned. (1032): This teaching is also based on the practice of prayer for the dead, already mentioned in Sacred Scripture: “Therefore [Judas Maccabeus] made atonement for the dead, that they might be delivered from their sin.”
So Purgatory is not a “place” as much as it is a process. Revelation 21:27 says “nothing unclean will enter (heaven).” Purgatory is that final cleansing process that rids us of all the sinfulness that we died with.

Father, we pray the souls of all who have gone on before us. We commend them into Your loving hands, and pray that they may be freed from their sins, in Jesus’ name. Amen.

No comments:

Post a Comment