Wednesday, November 12, 2014

Suy Niệm Tin Mừng thứ Năm Tuần 32 Thường Niên

Qua Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu cho chúng ta biết là Thiên Chúa hằng luôn hiện diện ở giữa chúng ta, ở ngay đây và bây giờ, như Ngài đã có ngay từ lúc khai thiên lập địa. Giống như những người Biệt Phái, thế hệ này qua thế hệ khác đi theo Chúa Giêsu chỉ đòi hỏi các dấu lạ về: những sự kiện, sự sẽ xảy ra, sự cố, thậm chí họ cũng muốn nhìn thấy những thảm họa nào đó sẽ ra báo hiệu sự xuất hiện của Nước Thiên Chúa.
Là con người, chúng ta có khái niệm rằng vương quyền của Thiên Chúa sẽ đến như một tiếng nổ lớn! Thiên Chúa, trong sự huy hoàng, phải được báo trước không điều kiện. Khi Chúa Giêsu đã sống trên thế gian, Ngài đã dạy chúng ta rất nhiều điều, nhưng hầu hết những Lời Ngài đã dạy hầu như trái ngược với suy nghĩ của con người tại thời điểm đó: tình yêu, lòng thương xót, lòng trắc ẩn được tính nhiều hơnlà nnhững  giáo huấn cứng rn về nghi lễ và tập quán. Điều quan trọng nhất là những gì ở bên trong tâm hồn của chúng ta và không phải là những cạm bẫy bề ngoài của lòng đạo đức. Ngài là một nhà cách mạng! Ngài gọi mình là Con Thiên Chúa! Ngài sống giao tiếp trong đám người thu thuế và gái mại dâm! Ngài chữa lành và làm phép lạ! Mà không phải đủ một biến động lớn? Người Pharisêu rùng mình trước sự táo bạo của Ngài, nhưng họ đã không nhìn thấy, khônh nhận ra đó chính là Chúa Giêsu, Nước Trời đã xảy ra, và đang ở ngay giữa họ.
      Chúng ta đừng nên chờ đợi dấu hiệu cho thấy đến rồi lại xì hơi nhanh chóng. Chúng ta hãy nhận ra sự khiếp sợ về Thiên Chúa ngay cả trong những dấu hiệu nhỏ nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta: vẻ đẹp của những con sóng vỗ vào bờ, sự kỳ diệu của một bà mẹ mới sinh đứa bé đang ôm ấp trên tay, vẻ đẹp của một tác phẩm nghệ thuật hoặc một cuốn sách hay một giai điệu nhạc hay, sự đồng hành và tình yêu chúng ta cảm nhận được trong tình thân thiết của bạn bè. Tất cả đều chỉ cho chúng ta thấy được cái sự vĩ đại về Thiên Chúa.
Chúng ta hãy đón nhận và thưởng thức  chân lý, sự thật trong con tim sâu thẳm của chúng ta Thiên Chúa của chúng ta là Vua hôm qua, hôm nay và ngày mai, và Ngài là mãi mãi ở trong chúng ta.
            "Lạy Chúa Giêsu Kitô, Xin cho  Nước Chúa ngự đến và Xin cho  ý muốn của Chúa được thực hiện dưới THế Gian cũng như trên trời. Xin Chúa hãy là người cai trị Lòng của chúng conlà chủ của cuộc đời chúng con và chúng con Xin cho chúng con  luôn luônđược sống trong sự tự do trong tình yêu chân lýtrong sự thật của Chúa."

Reflection:
Yes, God is present in our midst, in the here and now, as He had been since the beginning of time.  Like the Pharisees, generation after generation after Christ asks for signs: events, occurrences, even cataclysms that will signal the coming of the kingdom of God.  As mortals, we have this notion that God's kingship will come with a Bang! God, in his majesty, should be heralded in no uncertain terms.  When Jesus lived in the world, he taught us many things, most of which ran contrary to the thinking at that time:  that love, mercy, compassion counted more than rigid teachings, rituals and customs. What mattered most was what was inside our hearts and not the outward trappings of piety. He was a revolutionary!  He called himself the Son of God!  He mingled with tax collectors and prostitutes!  He healed and performed miracles! Isn't that cataclysmic enough?  The Pharisees shuddered at the audacity of this man, but failed to see that with Jesus, the kingdom of God has happened, right in their midst.
     Let us not wait for signs that come and fizzle out. Let us recognize God's awesomeness in even the smallest signs in our daily lives: the beauty of the waves lapping on the shore, the wonder of a new mother at the baby she is holding in her arms, the beauty of an artwork or a good book or a jazz tune, the companionship and love we feel in the company of friends, all pointing at God's greatness. Let us savor the truth in our inmost beings that our God the King is the same yesterday, today and tomorrow, and that He is forever with us.


No comments:

Post a Comment