Wednesday, November 12, 2014

Suy Niệm Thứ Hai Tuần 32 Thường Niên

Chúng ta hãy thử tưởng tượng nếu chúng ta là người đã phạm những lỗi lầm với một người nào đó trong gia đình hay với Giáo Hội bảy lần một ngày. Chúng ta có lời xin lỗi mỗi khi chúng ta nhận ra rằng chúng ta đã làm sai. Mỗi khi chúng ta xin lỗi, chúng ta lại được sự tha thứ một cách vô điều kiện. Chúng ta sẽ có cảm giác như thế nào? khi chúng ta là người đã nhiều lần phạm lỗi và xúc phạm đến anh chị em của chúng ta. Chúng ta đã liên tục được sự tha thứ của Thiên Chúa. Bây giờ Thiên Chúa, qua Chúa Giêsu, đã mời gọi chúng ta hãy rộng lượng để tha thứ cho những người khác, như Ngài đã tha thứ cho chúng ta. Để tha thứ là để thiết lập một gương sáng về tình yêu thương trong cộng đồng. Một gương sáng tốt dễ ảnh hưởng đến người khác một cách tích cực và gắn bó cộng đồng, cũng giống như những gương mù gương xấu ảnh hưởng đến những người khác một cách tiêu cực và phân chia cộng đồng. Chúa Giêsu thú nhận rằng điều đó chắc chắn sẽ gây ra tội lỗi. Tội lỗi ảnh hưởng đến người khác cũng như chính mình. Không những chúng ta phải biết chăm lo chính chúng ta đẻ đừnf phạm tội, nhưng điều quan trọng hơn, là chúng ta đừng bao giờ làm gương mù gương xấu đễ đưa anh chị em của chúng ta bắt chước và  lâm vào con đường tội lỗi. Hơn nữa, Chúa Giêsu dạy chúng ta phải chủ động và phải biết nêu gương tốt về tình yêu thương, và sự tha thư. Chúng ta có dám tỏ vẻ như một “kẻ Ngốc”  mỗi khi chúng ta tha thứ cho những người phạm lỗi hay xúc phạm đến chúng ta rất nhiều lần và chúng ta cứ tiếp tha thứ cho họ mãi mãi? Tuyệt đối là không! Nhưng đây là cách của loài người chúng ta. Lạy Chúa, xin cho chúng con biết rộng lượng và sẵn sàng  tha thứ. Xin giúp chúng con Chúa ơi, để chúng con biết tha thứ theo như cách của Chúa, và xin Chúa hãy gia tăng tình yêu thương trong chúng con..

Reflection (SG)
Imagine you are that brother or sister who has sinned against someone in the family or the Church seven times a day. You apologies every time that you realize that you have been wrong. Every time you apologies, unconditional pardon is given you. How do you feel? We are that person who has repeatedly sinned against our brothers and sisters. We are repeatedly pardoned by God. Now God, through Jesus, is asking us to forgive others, as He has forgiven us.
To forgive is to set an example of love in the community. Good examples affect others positively and bond the community, just as bad examples affect others negatively and divide the community. Jesus admits that things which cause sin will inevitably occur. Sin affects others as well as oneself. Not only should we take care not to sin, but more importantly, we should never lead our brothers and sisters into sinning. Furthermore, Jesus teaches us to be pro-active and set examples of love, by forgiving. Would I appear to be a fool in forgiving serial sinners?  Absolutely!  But this is the Pascal way.
Lord, give me the desire to forgive. Help me to forgive in Your way, and increase the scope of my love.


No comments:

Post a Comment