Thursday, November 20, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần 33 Thường Nien



Bạn có bao giờ chúng ta cảm thấy chúng ta có mối quan hệ thân thiết thật sâu đâm với Thiên Chúa như tình bằng hữu hay có một mối tình thật là than thiết và sống động hơn trong quá khứ? Chúng ta  có bao giờ muốn chúng ta đi ngược lại dòng thời gian để có thể sống  lại gần gũi với tình bạn đó ?  Nếu như Thiên Chúa cũng muốn điềi này xảy ra thì sao?
            Những lời trong sách  Khải Huyền chúng ta đọc ngày hôm nay thật những điều mà chúng ta không thể dễ dàng chấp nhận hay có thể nghe dược. Vì bài đọc này đã mô tả đức tin đã được trở thành một đức tin đọng, một đức tin không còn sự đam mê. Dần dần, người dân Laodicea đã gắn liền vào cuộc sống của họ những sự ham muốn vật chất của trần gian và từ  từ xa Chúa Giêsu. Tuy nhiên, Bài đọc không dừng lại ở đó. Trong một sự thay đổi đáng chú ý của giai điệu, Chúa Giêsu đã ất ngờ tiếp cận trực tiếp với những người tội lỗi, như người tâu thuế  Da-kêu; Chúa đến vào cửa của long họ. Nếu họ sẵn sàng  mở cửa và tiếp đón, thì Ngài sẽ  vào nhà họ sãn sằng cùng ăn với họ.
            Đới với Thiên Chúa, thời gian không phải là vấn đề, Không bao giờ là quá muộn để trở về với Chúa. Câu chuyện của Người Thu Thuế Da Kêu cho chúng ta thấy rằng:  không có vấn đề gì sai trái, chúng ta có thể đã cam kết trong quá khứ, miễn là chúng ta iết thành tâm xin lỗi sẵn sàng thống hối và thay đổi cuõc song không btốt của chúng ta, chúng ta có thể sẽ được hòa giải với Chúa Giêsu. Ngài đang khao khát và thèm muốn được có chúng ta ngồi ăn chung một bàn với Ngài, để được gần gũi với chúng ta . tích hòa giải là một đặc ân rất đặc biệt vì đó chính ân sủng của Chúa ban cho chúng ta để chúng ta có được sự can đảm đê buông thả  tội lỗi, những cám dỗ của xác thịt là những thứ luôn ngăn cản chúng ta đến với Chúa. Đó là một cách mà chúng ta nói “dạ vâng” với Chúa  để được đến gần với Chúa như ông Da kêu trong bài Tin Mừng hôm nay..
            Trong cuộc sống của chúng ta có một điều mà đã tạpo ra khoảng cách giữa Chúa Giêsu Chúng ta? Nếu Chúa Giêsu đã đến gõ cửa long chúng ta  trong ngày hôm nay, chúng ta se phải nói Nói Ngài những gì đây?  Lạy Chúa, Xin giúp chúng con biết luôn can đảm và luôn biết sẵn sànf để  mở cửa long của chúng con cho Chúa.

Reflection:
Do you ever feel like your relationship with God was deeper or more vibrant in the past? Do you ever wish you could return to that kind of closeness? What if God wants this too? The words from Revelation today are not easy to hear. They describe a faith that has become stagnant, a faith that is no longer passionate.
            Slowly, the people of Laodicea have attached onto the things of life and drifted away from Jesus. Yet, the passage does not end there. In a remarkable change of tone, Jesus suddenly approaches directly; he comes to their door and knocks. If they open the door, he will gladly come in and eat with them.
            It is never too late to turn to God. The story of Zacchaeus proclaims that no matter what wrongs we may have committed in the past, as long as we are sorry and willing to change, we can be reconciled with Jesus. He yearns for us to eat with him, to be near. The sacrament of reconciliation is an especially graced way of letting go of what holds us back. It is a way of saying ‘yes’ to this closeness. What is one thing in my life that puts distance between Jesus and I? If Jesus were to knock on my door today, what would I say to him?
            Lord, help me to open the door to You.

No comments:

Post a Comment