Thursday, November 6, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần 31 Thường NIên.

Thiên Chúa luôn luôn làm việc trong chúng ta và chính đó phải là một nguồn vui sướng cho chúng ta, nhưng cũng là những lo sợ nữa. "Chúa rất gần gũi quan tâm đến sự biến đổi và sự tăng trưởng của chúng ta rất nhiều! Vì thế Thánh Phaolô khuyến khích các môn đệ của ông không nên quan tâm hay giận dữ với những hành vi của của những người khác khi họ thấy được trong các nền văn hóa xung quanh họ. Thay vào đó, họ phải tăng gia những nỗ lực của họ vào sự hợp tác với các công việc thánh mà Thiên Chúa đã hoàn thành trong họ. Mỗi ngày là một cơ hội thú vị để cho chúng ta được trưởng thành, lớn lên và nhận biết Thiên Chúa một cách chính chắn hơn.
            Thiên Chúa chắc chắn không kêu gọi chúng ta phải ghét bỏ, đặc biệt là ghét bỏ gia đình, bạn bè, hoặc cuộc sống của chúng ta. Chữ 'ghét' cần phải được dịch từ những ngôn ngữ từ thời cổ điển trong nền văn hóa cổ xưa của người Do Thái, cho đến thời đại chúng ta. Để 'ghét' nghĩa là không xem xét hoặc có nhiều điều quan tâm về một cái gì đó hoặc ai đó. Trong bối cảnh các môn đệ, thì chữ “ghét” chỉ đơn giản có nghĩa là mối quan hệ của chúng ta với Chúa và sự cam kết của chúng ta để theo bước chân của Ngài phải là điều tiên quyết, tuyệt đối ưu tiên số một của chúng ta. Chúng ta không thể để cho những ý kiến ​​của người khác hoặc sự mong đợi của gia đình và bạn bè hoặc sự tiện lợi và thoải mái của chúng ta đánh lạc hướng hay cám dỗ chúng ta đi trật khỏi con đường đến với tình yêu của Chúa.
            Chúa Giêsu kết thúc giáo huấn của Ngài hôm nay với một vài dụ ngôn nói về sự tính toán thua thiệt.
Chúng ta thực sự chuẩn bị cho những đòi hỏi để trở thành người môn đệ của Chúa? Chúng ta không nên xưng mình là người môn đệ nếu chúng ta không sẵn sàng để làm tốt tất cả những gì mà chúng ta có thể làm cho dù chúng ta phải hy sinh chính mạng sống mình nếu cần thiết. Chúng ta phải làm thế nào để có thể sẵn sàng chấp nhận những sự bất tiện lợi cho chúng ta vì lợi ích chung hay lợi ích của người khác hay những việc mà chúng ta đã hứa và cam kết với luật buộc của hội thánh công giáo của chúng ta?
Lạy Chúa, xin giúp chúng con có can đảm để từ bỏ những thứ vât chất, những ham muốn của thế gian để trở thành một môn đệ trung tín của Chúa.

Reflection (Sg)
God is always at work in us and that should be a source of joy but also of ‘fear and trembling.’ God is so near and cares for our transformation and growth so much! Paul encouraged his followers not to be concerned or upset over the behavior they saw in the culture around them. Instead, they were to redouble their efforts at cooperating with the holy work that God was accomplishing in them. Every day is a delightful opportunity to grow and to know God more closely.
The Lord certainly does not call us to hate, especially family, friends, or our own life. The word ‘hate’ needs to be translated from the ancient Israelite culture to our own time. To ‘hate’ meant not to look at or have much regard for something or someone. In the context of discipleship, it simply meant that our relationship with the Lord and our commitment to follow in his footsteps had to be our absolute number-one priority.
We cannot let the opinions of others or the expectations of family and friends — or our own convenience and comfort — distract us from that path.
Jesus finished this teaching with a couple of parables about counting the cost. Are we really prepared for the demands of discipleship? We should not claim to be a disciple if we are not willing to do our best to make the necessary sacrifices. How willing are we to be inconvenienced for the sake of others or our religious commitment?

Lord, help me to be a faithful disciple. 

No comments:

Post a Comment