Friday, November 7, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần 31 Thường Niên

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu nói với chúng ta biết là Ngài coi đồng tiên như thế nào!. Đối với Chúa Giêsu, tiền chỉ là một thứ có giá trị rất ít . Những thứ Thiên Chúa ban, là những của cải thiêng liêng: Như thế  đối với Chúa Giêsu thì sự sống đời đời là những gì là quan trọng hơn hết!. Chúa Giêsu khuyên chúng ta phải biết cách quản lý tốt cuộc sống mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta, người quản lý chịu trách nhiệm về tiền bạc, tài chánh và tất cả mọi thứ tài sản, Vì thế chúng ta có thể xứng đáng trong việc quản lý các vấn đề quan trọng hơn đómột trật tự thiêng liêng, quản lý chính tâm hồn của chúng để sống xứng đáng trước m,ặt Chúa..
Đối với Chúa Giêsu, tiền bạc thường là một biểu tượng của sự không trung thực. Chúa Giêsu chỉ đơn thuần đồng ý với ý nghĩa thông thường phổ biến và sự thông dụng. Tiền bạc muốn kiếm được thí không phải dể, chúng ta muốn có Tiền thì phải bỏ ra bao nhiêu công sức, khó nhọc, thức khuya dậy sớm để làm việc may ra mới kiếm được đù tiền đê nuôi sống gia đình, có những đã gắng sức cả đời mà nghèo vẫn cứ nghèo..  Tiền cũng có thể kết quả của sự áp bức, hà tiện. Gian dối, trong vấn đề này, thì nghiêm trọng đặc biệt, Vì Tiền mà con người đã tước đi quyền lợi và những gì của những người khác, có khi còm cướp đi cả mạng mạng con người..
Đối với Chúa Giêsu, Ngài mong muốn rằng những người có tiền nên dùng nó để phục vụ người khác biết dùng Tiến để  biến thành biểu tượng của tình yêu. Đấy là ý nghĩa sâu xa nhất của bài dụ ngôn về người quản lý khôn ngoan mà Chúa Giêsu muốn dạy chúng ta hôm nay. Chúa Giê-su dường như muốn với chúng ta hôm nay là chúng ta có thể tìm kiếm và chất đầy  của cải trong kho báu của chúng ta càng nhiều càng tốt, miễn là những của cải đó là những sản phẩm để giúp chúng ta trong việc phục vụ Thiên Chúa và con người.
Lạy Chúa Giêsu, Xin cho ngọn lửa yêu thương của Chúa đốt cháy trong trái tim của chúng con, Để Lòng của chúng con biết hoàn toàn dành cho Chúa trên hết. Xin Chúa giải phóng chúng com khỏi mọi sự tham lam và gắn bó với những của cải vật chất để chúng con có thể rộn lượng trong việc sử dụng những món quà và nguồn lực mà Chúa đã thương ban cho con để làm vinh quang Chúa vì lợi ích của người hàng xóm chung quanh chúng con. ".


REFLECTION
In today's Gospel, Jesus tells us how he views money. For Jesus, money is a little thing. What is important for Jesus is eternal life: divine goods, spiritual riches. Jesus advises us to be good managers, responsible stewards of money, so that we may be worthy of managing more important affairs of a spiritual order.
For Jesus, money is often a symbol of dishonesty. Jesus simply agrees with popular common sense. Money, which is difficult to acquire and the consequence of work, may have perhaps been the fruit of oppression, and miserliness. Dishonesty is, in this matter, especially serious, for it deprives others of what is theirs by right.

For Jesus, he prefers that money be used to serve others and thus become a symbol of love. This ultimately is the deepest meaning of the parable of the cunning manager. Jesus seems to be telling us: so much the better if your treasure chest is getting filled, provided it gets empty in the service of God and people.

No comments:

Post a Comment