Wednesday, November 12, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư tuần 32 Thường Niên

Qua bài Tin Mừng  hôm nay Thánh Luca kể lại cho chúng  với rất nhiều ý nghĩa thần học , nhưng hôm nay chúng ta chỉ có thể chú trọng đến một vài điểm để suy ngẫm.
Các phép lạ chữa lành các bệnh tật của Chúa Giêsu biểu hiện cho chúng ta biết được ơn cứu độ. Vào thời Chúa Giêsu, bệnh phong cùi là một căn bệnh khủng khiếp dễ lây, không có loại thuốc nào để chữa hết, vì vậy nếu chữa được  một người khỏi hết căn bệnh này được coi như là việc làm cho người chết được sống lại.
Chúng ta có thể không phải đau khổ và bị bệnh nan y như những người phong cùi trong các câu chuyện phép lạ chữa lành hôm nay,  nhưng dù vậy, chúng ta cũng đang ở trong tình trạng giống như những người phong cùi này. Giống như họ, chúng ta đang cần sự cứu rỗi, sự an ủi, sự chữa lành và hy vọng mà Chúa Giêsu mang lại. Mỗi phần của câu chuyện  Mười Người Phong Cùi hôm nay rất thích hợp với đời sống tâm linh đức tin chúng ta hôm nay mà chúng ta đang cố gắng sống.
Thánh Luca diễn kể về câu chuyện này một cách  rất giản dị, không có gì gợi cho sự hấp dẫn, ngoạn mục.  Nhưng quyền năng sự khôn ngoan của Thiên Chúa không cần đến những điều ngoạn mục, hấp dẫm  hay tuyệt vời để giới thiệu nó. Cũng vậy, trong cuộc sống của chúng ta, Thiên Chúa đã làm việc theo một cách đơn sơ, giản dị với sự khôn ngoan của Ngài đã chữa lành và cứu khỏi chúng ta. Tin tưởng chữa được bệnh: tất cả những gì Chúa Giêsu đã đòi hỏi những người phong cùi phải làm những gì họ phải làm theo như luật định một khi họ đã được chữa lành. Như thế chúng ta cũng vậy, nếu Chúa Giêsu nói với chúng : "Hãy tin rằng bạn đã được chữa lành, y hành động một cách cho tương ứng." Tất cả Chúa Giêsu chỉ đòi hỏi nơi chúng ta là niềm tin và hy vọng.
Lạy Chúa, xin giúp chúng con tin tưởng nơi Chúa và xin giúp củng cố lòng tin yếu đuối của chúng con.

Reflection:

In this story of the Ten Lepers, Luke has included much theology: we can only select a few points for reflection.
The healing miracles of Jesus signify salvation. At the time of Jesus, leprosy was such a terrible disease that curing a person from it was equivalent to raising him from the dead. We may not suffer as the people in the miracle stories of the Gospel suffer, but we are nevertheless in the same situation as they are. Like them, we are in need of the salvation and the comfort, the healing and the hope which Jesus brings. Every part of the story of the Ten Lepers is very pertinent to our own spiritual lives and the faith we try to live.
Luke tells the story very simply: nothing spectacular or strange happens. God’s power and wisdom do not need anything spectacular or wonderful to recommend it. So, too, in our own lives, God works in simple and wise ways to heal and save us. Believing is healing: all that Jesus demands of the lepers is to do what they had to do once they have been cured. It is almost as if Jesus had said: “Believe that you have already been healed and act accordingly.” All Jesus demands of them is faith and hope.
Lord, I believe: help my unbelief.


No comments:

Post a Comment