Tuesday, July 5, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần 14 Thường Niên



 Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần 14 Thường Niên
Chúa Giêsu, Con Chúa, giống như Chúa Cha. Ngài đã sai Mười Hai vị Tông Đồ ra đi, và Hãy mang chúng trở về!  Hãy đem những con chiên lạc của nhà Israel trở về với đàn Chiên!”.
            Chúa Kitô dạy chúng ta ra đi với sự thận trọng quyết định. Ngài cảnh báo chúng ta phải biết sẵn sàng để đối đầu chống lại với những loài sói hoang dữ.  Đức Thánh Cha Phanxicô, khi  còn làm Hồng Y của thử đô Á căn đình (Argentina) ngài đã kêu gọi các giáo lý viên của ngài hãy ra các đường phố để rao giảng Tin Mừng không có gì là phải ngần ngại hay phải lo sợ gì mỗi khi phải gặp những khó khăn.
Hãy trang bị với tấm lòng nhiệt thành của các tông đồ, chúng ta hãy mở lòng chúng ta để sức mạnh của Chúa Thánh Thần thêm sức cho chúng ta,  và Ngài sẽ đặt chúng ta trong đường lối làm việc của Chúa Thánh Thành. Chúng ta hãy cầu xin Chúa Thánh Thần chĩ rõ chúng ta biết nhận thấy rõ đường lối của Thiên Chúa để chúng ta chống chọi và thắng mọi những sự cám dỗ, và biết khăng khăng tiến bước theo con đường Chúa đã định hướng an toàn cho chúng ta đi.

Thurs 14th Week in Ordinary Time
Jesus, the Son, is like the Father.  He commissions the Twelve: Bring them back! Bring the lost sheep back into the fold!  He teaches us to go with prudence and discretion. He cautions us against the wolves.  Pope Francis, formerly Jorge Mario Bergoglio of Argentina, urges catechists to go out into the streets, and not be afraid to get stuck or disoriented on the road. Armed with apostolic zeal, we open ourselves to the Spirit who sets us in this spiritual movement. We must pray and discern so that we do not succumb to temptations such as diverted routes, but stick to the Way that takes the assembly to the one safe fold.

No comments:

Post a Comment