Monday, July 25, 2016

Lễ Thánh Gioa Kim và Thánh Ann Cha mẹ của Đức Mẹ July 26



Lễ Thánh Gioa Kim và Thánh Ann Cha mẹ của Đức Mẹ July 26
Hôm nay chúng ta mừng lễ Thánh Joachim và Ann, cha mẹ của Đức Trinh Nữ Maria. Họ sống cuộc sống đạo đức và thánh thiện và điều này chắc chắn ảnh hưởng đến DDuu1c Maria người con gái của họ rất nhiều. Khi chúng ta được sinh ra, người đã giới thiệu cho chúng ta tôn giáo,xã hội và cuộc sống chính là bố mẹ của chúng ta. Hành động , lời nói, tình yêu của họ luôn luôn biểu hiện và ở lại với chúng ta luôn luôn. Nếu cha mẹ của chúng ta là người Kitô hữu sốt sắng sẽ dễ dàng  giúp chúng ta hiểu được khái niệm về một Thiên Chúa yêu thương. Niềm tin vào Thiên Chúa sẽ trở thành một phần di sản trong sự giáo dục chúng ta là con cái. Nhưng chẳng may, nếu họ sống không được đạo đức cho lắm,thì  chúng ta sẽ có thể bị trở ngại khi phải phân biệt giữa đúng và sai.
            Cha mẹ có trách nhiệm,  dạy dỗ con cái của họ về Thiên Chúa như một người Cha yêu thương. Họ phải dạy cho con cái của họ về lòng tốt, sự tử tế. Chịu khó làm việc, có lòng từ bi, khiêm tốn và quảng đại là tất cả những đức tính cần thiết để có một cuộc sống tốt và thánh thiện. Cha mẹ phải là người những gây ấn tượng tốt cho con cái của họ, để chúng biết nghĩ về người khác trước khi nghĩ tới chính mình như Chúa Giêsu đã làm. Họ phải dạy cho con cái biết yêu thương và tôn trọng Mẹ Giáo Hội, những người đã hoàn tất chương trình huấn luyện của họ trong đức tin. Có cha mẹ tốt và đạo đức là kho báu lớn nhất cho tất cả những người con của họ. Đến lượt chúng ta, chúng ta con cái, chúng ta phải biết kính yêu, vâng phục  và tôn trọng cha mẹ của chúng ta, đặc biệt là khi họ lớn tuổi hoặc đang đau bệnh. Chúng ta phải có bổn phận chăm sóc cha mẹ của chúng ta khi họ không còn có thể chăm sóc bản thân của họ nữa.
            "Lạy Chúa Giêsu, xin cho Lời của Chúa bén rễ sâu trong trái tim của chúng con, để chúng con có thể mang lại những hoa quả tốt để vinh danh Chúa.  Xin Chúa cho chúng con biết đói khát sự công chính của Chúa bây giờ và chúng con cũng có thể mong đợi trong ngày phán xét với niềm vui trong Chúa hơn là mất Linh hồn."


No comments:

Post a Comment