Friday, July 22, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ bẩy Tuần 16 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng Thứ bẩy Tuần 16 Thường Niên
Trong bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy có một số đã người gây ra những tai tiếng cho giáo hội, họ có thể là những đấng có bản quyền, là những người trong số những người của Thiên Chúa,  như những người Pharisêu tin rằng Do thái giáo của họ phải là những người đạo đức, thông hiểu và giữ Luật.  Con những người  không hiểu luật, và tội lỗi thì nên loại bỏ ra ngoài xã hội của họ. 
            Bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã nói rằng Nước Thiên Chúa thì giống như một túi đựng hỗn hợp bao gồm những người tội lỗi và những người lành và thánh thiện, vì thế theo Chúa, như người chủ ruộng không cần phải tốn công, tốn sức để loại những cây cỏ lùng trong lúa, vì nhổ cỏ, có thể nhổ lên cả lúa.
            Nhiều khi trong cuộc sống thường ngày, chúng ta có những thái đô và hành động không khác như những người Biệt Phái này.  Khi ai đó trong chúng ta lỡ may làm một điều gì đó sai lầm hay phạm một lỗi gì thì chúng ta chắn chắn sẽ sẵn sàng, không ngại ngùng lên án và phán xét họ, chúng ta theo Chúa, nhưng chúng ta lại phân loại những người chung quanh chúng ta và cắt đứt liên hệ với người chúng ta không thích.
            Ngày và giờ cho sự phán xét vẫn chưa tới, Nước Trời của Thiên Chúa trong thời kỳ đang phát triển. Chúa Giêsu đã kiên nhẫn với mọi người chúng ta, đặc biệt là những người tội lỗi. Ngài rất miễn cưỡng để loại bỏ chúng ra. Hơn hai ngàn năm trước,  Chúa Giêsu đã không loại trừ Giu-đa, người đã  phản bội và bán Chúa, Ngài cũng không bỏ Phêrô, người đã chối Chúa không phải một lần mà tới ba lần.
            Trong sự liên hệ của chúng ta với những người khác, chúng ta phải nên ghi nhớ rằng cho dù trong một tâm hồn có bao nhiêu là ác ý, tội lỗi, nhưng ít nhất trong tâm hồn đó cũng có ít nhất một tia sáng của sự tốt lành.
Và trong một quả tim dù có tốt lành bao nhiêu đi nữa thì thế nào cũng có một góc nhỏ trong trái tim đó cũng có chứa một chút ác.
            Tất cả chúng ta là những hạt giống được gieo rãi bởi Thiên Chúa trong cùng một lĩnh vực, Chúng ta cùng chịu ngâm mình trong nước mưa, cùng chịu ảnh hưởng bay dạt trong gió bão, Chúng ta hãy xin Chúa ban cho chúng ta những ân sủng của Ngài để chúng ta có thể giúp đỡ lẫn nhau, để cùng được phát triển và hướng tới những gì mà Ngài đã kêu gọi chúng ta trong cuộc sống riêng của mỗi người, để tất cả chúng ta được xứng đáng là những người con yêu quý của Ngài.
            Lạy Chúa Cha ở trên trời,  Xin Chúa dạy chúng con nên biết kiên nhẫn với chính mình và với những người khác, như Chúa đãđang kiên nhẫn với chúng con,vì chúng con yếu đuối hay thất bại trong sự kiên  nhẫn.

Meditation: "An enemy sowed weeds among the wheat"
What can malicious weed-sowing tell us about the kingdom of God? The image Jesus uses here is a common everyday example of planting, harvesting, and sorting the good fruit from the bad. Weeds can spoil and even kill a good harvest if they are not separated and destroyed at the proper time. Uprooting them too early, though, can destroy the good plants in the process. Just as nature teaches us patience, so God's patience also teaches us to guard the word which he has planted in our hearts and to beware of the destructive force of sin and deception which can destroy it. God's word brings life, but Satan, the father of lies, seeks to destroy the good seed which God plants in the hearts of those who listen to his word. God's judgment is not hasty, but it does come. And in the end, God will reward each person according to what he or she has sown and reaped in this life. In that day God will separate the evil from the good. Do you allow God's word to take deep root in your heart?
"Lord Jesus, may your word take deep root in my heart and may I bear good fruit for your glory. May I hunger for your righteousness now that I may also look forward to the day of judgment with joy rather than with dismay."

No comments:

Post a Comment