Wednesday, July 6, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy tuần 14 Thường Niên

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy tuần 14 Thường Niên
Tin Mừng hôm nay đã mở mắt cho chúng ta thấy một thực tế không thể tránh được vì có lúc các môn đệ có thể, bị hiểu lầm, bị khó khăn và bị bị bức hại chỉ là môn đệ của Chúa Kitô. Cuộc sống của Chúa Giêsu một cuộc đời liên tục làm chứng cho sự thật.
               Khi Chúa Giêsu tuyên bố vế nước Trời, Ngài đã gặp phải sự chống đối và thù nghịch với những thầy thượng tế và luật sĩ. Ngài nói với các môn đệ rằng họ sẽ phải gặp những điều chống đối và thù nghịch tương tự nếu họ  đã sống theo lời Chúa dạy và loan báo về triều đại của Thiên Chúa. Đây là một lời cảnh báo cũng là một đặc quyền trong lòi cảnh báo cuả Chúa. Cũng như Chính Chúa Giêsu đã mang thập giá và khổ hình, vì vậy các môn đệ cũng sẽ phải vác thập giá của họ và không có thể trốn tránh được. Chịu đau khổ vì đức tin là để chia sẻ trong công việc của Chúa KitôChúa Thánh Thần giúp cho chúng ta thêm sức mạnh và ân sủng để sống như các môn đệ của Chúa Giêsu Kitô. Chúng ta hãy tin tưởng vào những ân sủng của Thiên Chúa đã và đang thực nơi chúng ta để làm sáng danh Chúa Giêsu Kitô Chúa chúng ta,
               Trong đoạn Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu cũng nói với chúng ta rằng chúng ta không nên sợ bất cứ điều gì có thể giết chết thân xác chúng ta, nhưng không thể giết được  linh hồn của chúng ta. Nhưng Chúa  nhắc nhở chúng ta là Chúa Cha của chúng ta trên trời rất trân trọng, thương yêu và  luôn luôn lo lắng và chăm sóc chúng ta. Nhưng Chúa Giêsu  nói với chúng ta rằng chúng ta nên sợ sãi một thế lực ma quỷ đang tìm cách để tàn phá cả thân xác và linh hồn của chúng ta trong địa ngục.
               Chúa Giêsu nói với chúng ta rằng chúng ta có bổn phận rao giảng Phúc Âm của Ngài với lòng tự tin tuyệt đối. Nếu như chúng tôi từ chối Chúa Giêsu, chúng ta đang ở trong sự nguy hiểm nghiêm trọng. Chúng ta cần phải kiên trì và phục vụ Chúa liên tục bằng cách loan báo Tin Mừng và tình yêu của Chúa Kitô cho những người khác ở giữa những thách thức trong cuộc sống hiện tại. Hôm nay chúng ta cầu nguyện cho chúng ta tất cả để chúng ta sẽ được tự tin hơn để loan báo Tin Mừng Chúa Kitô trong một thế giới nhiều nỗi khó khăn và phúc tạp trong thế giới hiện tại của chúng ta.
               "Lạy Chúa Giêsu, niềm vui và ân huệ chúa ban cho chúng con là được làm môn đồ của Chúa, Xin Chúa hãy ban cho chúng con sức mạnh và lòng can đảm để chịu đựng bất kỳ khó khăn và đau khổ để chúng con thể  theo Chúa một cách đác lực hơn trong cuộc sống , lờ nói và việc làm.. Gíúp chúng con có thể làm chứng nhân cho Chúa trong  niềm vui, hạnh phúc của phúc âm."

Saturday of the Fourteenth Week in Ordinary Time
Scripture: Matthew 10:24-33
Today's Gospel opens our eyes to the unavoidable fact the disciples may, at times, be misunderstood, face obstacles (ob/stac /cles) or even be persecuted for declaring himself a follower of Christ. Jesus' life was a continuous service in defense of truth.  When Jesus proclaimed the kingdom of God he met opposition and hostility. He tells his disciples and all of us that we must expect the same treatment if we are to live and to proclaim the reign of God. There is both a warning and a privilege in his statement. Just as Jesus had to carry his cross, so the disciples must carry their cross and not try to evade it. To suffer for the faith is to share in the work of Christ.  The Holy Spirit gives us power and grace to live as disciples of Jesus Christ.  We must trust in God’s grace and to carry our cross for sake of our lord Jesus.
            In the Gospel passage today, Jesus also tells us that we should not be afraid of anything that can kill our bodies but not our souls. He reminds us how much our heavenly Father values us and cares for us. But Jesus does tell us that we should be afraid of the evil one that can destroy both our bodies and our souls in hell.
            Jesus tells us that we are to proclaim his teachings with great confidence. But if we deny Jesus, we are in grave danger. We need to seek to serve him constantly by proclaiming Christ’s love for others in the midst of all life’s challenges. Today we pray for our souls and that we will all be given more confidence to proclaim Christ in the very real circumstances of our today's troubled world.
            Now we come to our Lord Jesus, to ask Him to strengthen our hope in Him. It is our joy and our privilege to be His disciple. We ask Him ti give us the strength and courage to bear any hardship and suffering which may come our way in His service. May we witness to others the joy of the gospel.

No comments:

Post a Comment