Friday, July 1, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Lễ Thánh Tôma (7/3/2014)



Suy Niệm Tin Mừng Lễ Thánh Tôma (7/3/2014)
Thế giới chúng ta sống hôm nay có thể là một nơi rất cô đơn, mặc dù chúng ta đang sống giữa thành thì náo nhiệt,  đặc biệt là ở các thành phố hiện đại. Con người sống trong một cộng đồng nhân loại đã và đang giảm sút về chất lượng,  Vì nhiều người đã tỏ ra ích kỷ, thích sống một cuộc sống cô lập vì không muốn chia sẻ với người khác, hay cũng có nhiều người bị cô lập một mình vì những người hác đã đẩy vào chỗ đó.  
            Trong thơ thánh Phaolô viết cho dân thành Ê-phê-sô hôm nay có nói một câu rất tuyệt vời và an ủi;
 “Anh em không còn phải là người xa lạ hay người tạm trú, nhưng là người đồng hương với các thánh, và là người nhà của Thiên Chúa, bởi đã được xây dựng trên nền móng là các Tông Ðồ và ngôn sứ, còn đá tảng góc tường là chính Ðức Kitô Giêsu . Trong Người, toàn thể công trình xây dựng ăn khớp với nhau và vươn lên thành ngôi đền thánh trong Chúa.  Trong Người, cả anh em nữa, cũng được xây dựng cùng với những người khác thành ngôi nhà Thiên Chúa ngự, nhờ Thần Khí.” Vì thế chúng ta nên trân trọng nhau và tìm kiếm sự hiện diện của Thiên Chúa ngay giữa chúng ta. Chúng ta không bao giờ phải cô đơn một mình hoặc bị bỏ rơi.
            Trong bài Tin Mừng hôm nay ho chúng ta thấy: Thánh Tôma cũng giống như rất nhiều người trong chúng ta. Ông hoài nghi; có lẽ ông không muốn bị tổn thương và thất vọng. Thật sự không phải dễ dàng cho chúng ta để tin vào việc sống lại của Chúa trong cuộc Phục Sinh hơn hai ngàm năm trước so với ngày nay. Chúa đáp lại lời yêu cầu của ông và cho ông thấy rõ những bằng chứng thể lý ngay trên than thể của Ngài đê chúng thực là Ngài đã thực sự là Chúa đã sống lại từ cõi chết  và rất sống động. Tuy nhiên, Chúa Kitô cũng cho Tôma một cảnh báo; là “may mắn cho những ai không thấy mà tin”. Đấy là là một câu lời tốt được đặt ra và tìm kiếm, nhưng chúng ta cũng cần phải tin tưởng vào chính lòng trí và tâm hồn, trái tim của chúng ta và tìm hiểu rõ hơn để suy nghĩ và phân biệt nơi những kinh nghiệm riêng của chúng ta.
  Mỗi người chúng ta được Chúa ban cho tất cả những gì mà chúng ta cần phải có để nuôi dưỡng và duy trì đức tin của chúng ta. Cái trở ngại lớn nhất của chúng ta là sự sợ hãi. Sống trong đức tin luôn luôn đòi hỏi chúng ta phải có sự can đảm để chấp nhận sự không may của trần thế và sự sẵn sàng đớn nhận những thử thách mà Thiên Chúa muốn gởi đến nơi chúng ta. mặc dù không ai muốn và ham thích những thử thách do.
   Lạy Chúa, Xin ban cho chúng con một đức tin sắc bén và sâu sắc để chúng con có được lòng dũng cãm cảm để đặt tin của chúng con vào Chúa, để chúng con có thể chấp nhận những gì mà Chúa muốn đem đến với chúng con.

No comments:

Post a Comment