Tuesday, July 5, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần 14 Thường Niên.



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần 14 Thường Niên.
Trong Tin Mừng hôm nay chúng ta thấy Chúa Giêsu đã chữa lành một người bị quỷ ám. Nhưng trớ trêu thay, những người Biệt Phái và Pharisiêu đã chế nhạo và buộc tội Chúa Giêsu hoàng cử, là con của  quỷ vương nên mới có quyền phép để trừ quỷ như thế.  Những người Biệt Phái và Pharisêu đã buộc phải phao tín giả dối này bởi vì họ cảm thấy Chúa Giêsu là một mối đe dọa cho họ và  quyền lợi tôn giáo của họ.  
            Có bao giờ chúng ta cảm thấy chính mình cũng thường hay trong một tình huống tương tự? Nhiều khi vì tấm lòng của chúng ta quá hạn hẹp, ích kỷ, tự cao nên chúng ta đã làm mất sự kiểm soát những cảm xúc của chúng ta, và rồi chúng ta chỉ tay đổ thừa hay buộc tội người khác mặc dù chúng ta cũng chẳngmột bằng chứng gì hay tìm thấy một có một lỗi gì để chê trách người ấy.
.           Có lẽ chúng ta có thể tự học hỏi nơi bài Tin Mừng hôm nay bằng cách là: Thay vì lan truyền những lời chỉ trích, hay nói hành nói “tỏi” hay buộc tội  người khác và để cho những hận thù gặm nhấm và chiếm ưu thế trong tâm hồn của chúng ta, thì chúng ta hãy nên cố gắng dồn nỗ lực và tập trung vào sự chú ý vào việc  truyền bá chân lý sự thật, hay truyến bá Tin Mừng Cứu Rỗi và thông điệp của tình yêu của Thiên Chúa bằng những việc làm, lời nói và hành động yêu thương chân thành của chúng ta đối với những người chung quanh ngay cả những người mà chúng ta “không ưa thích”.

No comments:

Post a Comment