Tuesday, July 26, 2016

Suy niệm Bài đọc thứ Tư Tuần 17 Thường Niên



Suy niệm Bài đọc thứ Tư Tuần 17 Thường Niên
Tin Mừng,  Chúa Giêsu mô tả Nước Trời như một kho báu, một niềm vui, hay một cái gì đó có giá trị mà chúng ta muốn trao đổi tất cả cuộc sống để đổi lấy kho báu đó.  Trong chúng ta ai cũng đều có những sự thăng trầm trong cuộc sống theo thời gian, vì có những lúc chúng ta cảm thấy cô đơn, bị bỏ rơi, và chán nản, khi mà mọi thứ dường như đi ngược lại với ý muốn, với dự tính và chương trình của chúng ta. Ngay cả những người thánh thiện như  mẹ Têrêxa Calcutta,  lúc còn sống, có những lúc ngài cũng cảm thấy cô đơn, trống rỗng vì “sự vắng mặt " của Thiên Chúa.
            Tuy nhiên, chúng ta cũng có lúc đã cảm thấy có những niềm vui lớn, với sự an bình và sức mạnh khi thấy được những điều kỳ diệu của Thiên Chúa trong thế giới và sự tốt lành của Ngài và đã nâng đỡ tinh thần của chúng ta, và đưa chúng ta đến với hy vọng và niềm vui Nước Trời.
            Trong bất cứ những thăng trầm của cuộc sống nơi chúng ta, chúng ta nên suy nghĩ, tìm hiểu để giữ tâm hồn chúng ta trong sự cân bằng, luôn luôn tin tưởng và phó thác vào tình yêu và sự quan phòng của Thiên Chúa nhiều hơn là bất cứ những gì mà chúng ta có thể tự đạt được chính mình.
            Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết chú tâm vào cách mà Thần Khí của Chúa biến động chúng con chứ không phải chỉ đơn thuần là chú tâm đến những tâm trạng và nỗi khát khao riêng của chúng con. Xin Chúa hãy đem niềm vui lấp đầy tâm hồn chúng con để chúng con cũng niềm vui đó tỏa rộng ra cho những người chung quanh chúng con và mang lại nụ cười trên những khuôn mặt của mọi người.

No comments:

Post a Comment