Thursday, July 28, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thánh Gioan - Lễ mừng Thánh Martha



Suy Niệm Tin Mừng Thánh Gioan - Lễ mừng Thánh Martha
Qua tin mừng hôm nay chúng đã nghe, bà Martha tuyên tuyên đức tin của bà trong sự sống lại vào ngày sau hết. Chúa Giêsu đã cho bà ta một tư tưởng mới đê bà ta Tin vào Ngài "Ta là sự sống lại và là sự sống". Và sau đó Chúa tiếp tục giải thích cho bà về chiều sâu của ý nghĩa đó: "Nếu ai tin vào ta, thì dù có chết, thì cũng sẽ sống".
            Phần đầu của câu nói, Chúa Giêsu đã khẳng định cho chúng ta biết một cách rõ ràng: sự hiệp nhất với Chúa Giêsu qua đức tin là con đường giúp chúng ta đạt tới sự sống lại và sự sống muôn đời. Chúa Giêsu đã khẳng định với chúng ta điều này trước đó trong Phúc Âm Thánh Gian (Gioan 6:40): "Vì ý của Cha Ta là: phàm ai trông thấy Con và tin vào Ngài thì có sự sống đời đời,và ngày sau hết Ta sẽ cho nó sống lại".
        Trong phần thứ hai sự xác định của Chúa Giêsu thì sâu sắc hơn sự hiểu biết về sự xác định này đòi hỏi sự cầu nguyện và sự suy gẫm nhiều hơn: "Tất cả những ai sống và tin vào Thầy, thì sẽ không bao giờ phải chết." (Jn11:26) "Không bao giờ phải chết"? Nhưng chúng ta dủ là Kitô hữu tì cũng phải chết như mọi tất cả những người khác. Một trong nhiều cách tiếp cận chỉ đơn giản để hiểu "không bao giờ" có nghĩa là "không phải là mãi mãi", do đó đem lại ý nghĩa "sẽ không bao giờ phải chết", Chúa Giêsu đã lặp đi lặp lại và tái khẳng định với chúng ta là Vì Chúa là sự sống và sự Sống lại,  những ai sống và tin vào Chúa, thì sẽ không bao giờ phải chết.
            Lạy Chúa Giêsu, Xin gìn giữ cho chúng con được luôn biết hiệp nhất với Chúa luôn mãi, trong cuộc sống và trong cái chết.

Reflection SG 2016 (Jn 11:19-27)
When Martha declared her belief in the resurrection on the last day, Jesus responded and brought a new vividness and a new meaning to her belief: “I am the Resurrection and the Life”. He then went on to develop this statement and to show something of its depth of meaning: “If anyone believes in me, even though he dies, he will live”.
            This first part of Jesus’ affirmation is clear: union with Jesus through faith is the way to attain resurrection and life. Jesus has already affirmed this doctrine earlier in the Gospel (John 6:40): “It is my Father's will that whoever sees the Son and believes in him shall have eternal life and I shall raise him upon the last day.”
            The second part of Jesus’ affirmation is much deeper and understanding it requires more prayer and reflection: “Everyone who lives and believes in me shall never die.”  “Never die”? But we Christians do die like everyone else. One of several approaches is simply to understand “never” to mean “not forever”, thus giving the meaning “will not die for ever”, repeating and reaffirming the first part of Jesus’ statement.
Lord Jesus, keep us united with You in life and in death.

No comments:

Post a Comment