Wednesday, July 6, 2016

Suy Niệm Bài đọc I thứ bẩy Tuần 14 Thường Niên



Suy Niệm Bài đọc I thứ bẩy Tuần 14 Thường Niên
Câu chuyện ơn gọi của tiên tri Isaiah, được kể lại dưới hình thức là được thị kiến với Thiên Chúa, đã cho chúng ta thấy được  ba yếu tố quan trọng để giúp chúng ta để học cách sống đầy đủ và ý nghĩa hơn trong ơn gọi riêng của mỗi chúng ta trong Giáo Hội, chẳng hạn như ơn gọi trong đời sống hôn nhân, linh mục, hay giáo dân tận hiến hay trong cuộc sống tu sĩ sống đời thánh hiến. Ba yếu tố quan trọng là: tự biết với một sự thừa nhận tình trạng tội lỗi của chúng ta; thanh lọc, ơn gọi của Chúa.
            Tiên tri Isaiah thừa nhận tội lỗi của mình và điều này cho phép ông ta chấp nhận sự thanh luyện và tẩy rửa bằng lửa, ông đã có thể nghe được tiếng gọi của Thiên Chúa và ông đã can đảm để đáp trả lại lời Thiên Chúa mà không một chút do dự hay ngần ngừ: "Dạ con đây, xin sai con đi". (Is 6:8), Giống như tiên tri Isaiah, mặc dù chúng ta những người yếu đuối, tội lỗi thậm chí còn sợ hãi, Nhưng Thiên Chúa vẫn chấp nhận yêu thương chúng ta một cách vô điều kiện. Khi Thiên Chúa kêu gọi chúng ta để phục vụ Ngài, Ngài không đòi hỏi chúng ta phải sức mạnh, nhưng Ngài thanh tẩy chúng ta là để tăng cường  ngọn lửa  tình yêu của Thiên Chúa trong chúng ta.
            Lạy Chúa, Chúa đã không nhìn vào yếu điểm và sự hèn kém của chúng con hay những lỗi lầm chúng con đã xúc phạm đến Chúa, nhưng xin Chúa hãy nhìn vào tình yêu thương xót trong đức tin, hy vọng và tình yêu của Giáo Hội của Chúa, với ngọn lửa tình yêu của Chúa, Xin Chúa làm cho chúng con biến thành những người môn đệ chân thành và trung tín của Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng con.”.

Meditation:
Isaiah’s story of his vocation, told in the form of a vision of God, offers three important elements for our consideration so that we may learn to live out more fully our vocation as Christians and any other specific vocation which we may live in the Church, such as marriage, priesthood, consecrated lay life or religious life. These three important elements are: self-knowledge with an acknowledgement of our sinfulness; purification, and God’s call.
    Isaiah acknowledges his sinfulness and this allows him to accept the purification which the angel offers with fire. Once he is purified he can hear God’s call and he has the courage to answer without hesitation or bargaining: “Here am I, send me”.
    Though we are sinful and weak, even fearful, like Isaiah, God nevertheless accepts us and loves us unconditionally with a love represented here by fire. When God calls us to serve, to become an apostle of the Gospel, he does not ask us to rely on our own strength but purifies and so strengthens us with the fire of divine love.  Lord, do not look on our weaknesses or the sins that we may have committed, but look in loving mercy on the faith, hope and love of Your Church and, with the fire of Your love, make us sincere and faithful disciples of Jesus.

No comments:

Post a Comment