Friday, July 22, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 17 Thường Niên Năm C



Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 17 Thường Niên Năm C
            lẽ trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta có thể nghĩ rằng những lời cầu nguyện và cuộc sống công chính của chúng ta đếm được trên đầu ngón tay trong một thế giới tiêu cực tuyệt vời, với những bạo lực và bất công. Trên lãng vực bề ngoài thì quả thật là chính xác, nhưng trong lãnh vực tâm linh, chúng ta có thễ có công rất nhiều.
            Ông Abraham đã mặc cả, trả giá với Thiên Chúa để cứu thành phố Sodom khỏi sự hủy diệt, ông đã bắt đầu xin vì 50 người công chính trong thành mà Chúa sẽ không hủy diệt thành Sô-đôm, ông trả giá với Chúa và giảm số người công chính xuống chỉ còn 10 người, thế nhưng Chúa vẫn nhận lời ông.
            Chúng ta không bao giờ nên đánh giá thấp sức mạnh mà Chúa đã ban cho chúng ta, khi chúng ta theo Chúa như là môn đệ của Chúa Giêsu. Trong những lúc khó khăn và đầy biến động của chúng ta, đó là lúc rất quan trọng cho chúng ta những người có lòng tin, biết dâng những sự suy nghĩ và trái tim của chúng ta trong lời cầu nguyện với nhau, và sẵn sàng dâng cuộc sống của chúng ta để làm chứng nhân cho đường lối của Thiên Chúa.
            Các môn đệ đã muốn Chúa Giêsu dạy cho những lời cầu nguyện đặc biệt như những môn đồ của Gioan Tẩy Giả. Ngài đã ban cho họ kinh Lạy Cha, một lời cầu nguyện với sự tin tưởng có nguồn gốc, sự trông mong một hy vọng, sự tha thứ, và sự khao khát cho cho Nước Thiên Chúa sẽ đến.
            Nhưng còn nhiều hơn nữa: trong những bài dụ ngôn hài hước, Chúa Giêsu nhấn mạnh cho chúng ta thấy tầm quan trọng của sự kiên trì trong việc cầu nguyện như thế nào. Ntháo Phaolô cho biết là phải cầu nguyện không ngừng. Chúng tai không bao giờ thay đổi được ý định của Thiên Chúa hay có thể thao túng Thiên Chúa bằng lời cầu nguyện của chúng ta. Năng lượng tinh thần của chúng ta làm cho sự kết nối với Thiên Chúa và tạo ra một cơ hội mà nhờ đó Thiên Chúa có thể thực hiện và làm việc trong chúng ta. Cầu nguyện liên tục là việc làm có nhiều hiệu quả nhất mà chúng ta có thể làm được trong tất cả mọi tình huống. Lạy Chúa, Xin dạy chúng con biết cầu nguyện.

Reflection SG
We might think that our prayers and our righteous lives count for little in a world of great negativity, violence, and injustice. On a superficial level, that is correct, but on a spiritual level, we count for a lot. Abraham ‘bargained’ with God to save the city of Sodom from destruction. Starting at 50 righteous people, for whose sake God would not destroy Sodom, he managed to reduce the number to a mere 10.
            We should never underestimate the power we have as followers of Jesus. In our difficult and turbulent times, it is very important for people of like minds and hearts to pray together, and to offer their own lives as witness to the ways of God. The disciples wanted Jesus to give them special prayers like the followers of John the Baptist. He gave them the Our Father, a prayer of radical trust, hopeful expectation, forgiveness, and longing for the coming of God's kingdom. But there was more: in a couple of humorous parables, he underlined how important persistence in prayer is — as Paul said elsewhere, pray without ceasing.
            We do not change God’s mind or manipulate God by our prayers. Our spiritual energy makes a connection with God and opens a channel through which God can work. Persistent prayer is the most effective thing we can do for almost any situation.  Lord, teach me to pray.

No comments:

Post a Comment