Thursday, July 21, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu 22/7 - Lễ kính Thánh nữ Maria Mađalêna



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu 22/7 - Lễ kính Thánh nữ Maria Mađalêna
Hôm nay chúng ta mừng lễ Thánh nữ Maria Mađalêna, một người phụ nữ không những chỉ là một đệ tử trung thành và thân tín Chúa Kitô mà còn là một người thật sự yêu kính Chúa Giêsu.
Đáng tiếc thay, nhiều người trong chúng ta có lẽ đã có những sự nghi ngờ về bà. Nhiều người trong chúng ta cảm thấy khó chịu trong sự thân mật mà bà đã dành cho Chúa Giêsu. Trong bài đọc Tin Mừng hôm nay, Thánh Gioan mô tả những cuộc gặp gỡ của bà với Chúa Giêsu có vẻ như thân thiện hơn nhiều so với sự thân mật bình thường. Vì thế mà bà đã bị nhiều người nhầm lẫn bà với những người phụ nữ khác có tên Maria và họ đã miêu tả bà ở trong phim trường Hollywood  như là một người tình bất của Chúa Giêsu hay là một cô gái đã từng làm nghề mại dâm (Nhưng thực sự không phải thế, vì trong những bài Tin Mừng, chúng ta thầy có rất nhiều người phụ nữ có tên là Maria)
     Trong suốt các bài Tin Mừng, nói về bà Maria Mađalêna là chính là người đã phải đau khổ và bị sỉ nhục, vì ba bị bẩy quỷ ám, bà cũng bị mọi người thân cận bỏ rơi trước khi Chúa Giêsu đã trừ quỷ và chữa khỏi bà. Và bà cũng người chính mắt chứng kiến cái cái Chết cực hình của Chúa Giêsu trên thập tự giá. Như trong Tin Mừng hôm nay, bà là người đầu tiên đã được Chúa hiện ra sau khi ngày đã sống lại từ cõi chết.
            Chúa Giêsu là người bạn thật chân tình của bà trong tất cả các bạn. Ngài không những chữa cho bà được khỏi bệnh 7 quỷ ám hại, Mà cũng còn giảng dạy riêng cho bà về Nước Trời nữa.
             Để đáp lại, bà Maria Mađalêna đã hiến dâng cho Chúa tất cả của cải,  Bà đã đầu hàng tầt cả những gì mà bà có và hàng ao ước để lắng nghe và sống trưởng thành với đức tin của bà trong Chúa Giê-su. Vì thế mà không ai có thể ngạc nhiên là bà đã trở thành một trong những môn đệ trung thành nhất của Chúa Kitô.                      Bà Maria Mađalêna là một mô hình của đức tin và tình bạn hữu của Chúa cho chúng ta. Đối mặt với những sự phản kháng và tâm lý tiêu cực mà chúng ta thường gặp mỗi ngày trong cuộc sống hôm nay, chúng ta thực sự có thể sử dụng những ví dụ và cuộc sống của bà Maria Mađalêna và áp dụng trong mối quan hệ cá nhân của chúng ta với Chúa.
            "Lạy Chúa, Xin cho chúng con đừng bao giờ phải thất bại trong việc nhận ra tiếng Chúa, cũng xin Chúa đừng làm mất sự hiện diện của Chúa trong sự cứu rỗi của Chúa."

REFLECTION
Today we remember St. Mary Magdalene, a woman who not only was a loyal
and faithful disciple of Christ but also a person who truly loved Jesus.
It is unfortunate that in our present day, many of us are apprehensive or suspicious of Mary Magdalene. Many of us find discomfort in the intimacy she had with Jesus. In today's gospel reading, St. John's description of the meeting of Mary and Jesus may seem more than friendly than it is joyful. It doesn't help that Mary Magdalene has been mistakenly portrayed in Hollywood as an illegitimate lover of Jesus or as an ex-prostitute (which she really wasn't).
Mary Magdalene throughout the Gospels contended with difficulties and traumas. She was possessed of demons and likely an outcast before Jesus cured her. And she watched her friend Jesus die on the cross. In short, during her time and up to the present, we haven't been giving Mary Magdalene much of a break. Except Jesus who did.
Jesus was her one true friend throughout it all. He not only cured her, but also taught to her, and stuck with her despite the complaints of others. In response, Mary gave her all to listen to and grow her faith with Jesus hence it comes as no surprise she became one of His most  faithful disciples and best of friend.
Mary Magdalene is a model of faith and friendship. In the face of antagonism and negative sentiment, which we often experience today, we could really use her example in our own personal relationship with the Lord.
PRAYER
"Lord, may I never fail to recognize your voice nor lose sight of your
presence in your saving word."

No comments:

Post a Comment