Friday, July 15, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Matthew 12:14-21 Thứ Bẩy Tuần 15 TN.



Suy Niệm Tin Mừng Matthew 12:14-21 Thứ Bẩy Tuần 15 TN.
Trong đoạn Tin Mừng, chúng ta biết khi phải đối mặt với các mối đe dọa trong cuộc sống, Chúa Giêsu vẫn lặng lẽ tiếp tục công việc của mình là giảng dạy, công bố tin mừng và chữa bệnh cho những người khốn cực. Thay phải dùng đến bạo lực để đối đầu với những người Biệt Phái hoặc phẩn nộ tìm cách báo thù hay lên án họ cách khắc nghiệt, Chúa Giêsu đã tìm lối tránh họ và tiếp tục những "công việc" của mình. Chúa Giêsu cho chúng ta thấy rằng nhiệm vụ của Ngài không dựa trên sức mạnh hay bạo lực,  nhưng trên sự hiền lành khiêm nhường.
            Sự khiêm tốn hiền lành của Chúa không phải là do sự sợ hãi hay yếu kém đem đến, nhưng đó là những đức tính được thực hành trong sứ vụ thiêng liêng của Ngài để cho Kinh Thánh được thực hiện. Thông thường, trong cuộc sống của chúng ta, chúng ta cũng đang phải đối đầu với những thử thách, tình huống mà chúng ta cảm thấy như đang bị đe dọa,và áp bức bởi những người khác có chức có quyền. Làm thế nào để chúng ta có thể đáp ứng được những sự áp bức bất công này? Úng ta hãy họ nơi Chúa bài học hôm nay, hãm mình, nhịn nhục và cầu nguyện, xin Chúa giúp cho chúng ta có đức khiêm tốn , lòng can đảm, và sự kiên nhẫn, để trở lên giống Chúa và biết cách dối xử với những bất công trong sự ôn hoà..
            Hôm nay chúng ta mừng Lễ Đức Mẹ Núi Cát Minh, một ngày lễ mừng kính rất đặc biệt đối với người Công giáo, những người đã được chọn để dâng hiến xác thân cho Đức Maria qua việc mặcnh Áo Đức Bà. Thánh Simon Stock Dòng Cát Minh (Carmelô) đã được Đức Trinh Nữ ban cho ảnh Áo Đức Bà, hứa sẽ ban sự cứu rỗi cho những ai mặc Dây áo Đức Bà này. Đức Mẹ là người duy nhất chắc chắn sẽ hướng dẫn chúng ta đến gần tới Chúa Kitô và gương sáng cho chúng ta qua của cuộc sống nội tâm của mẹ.

Meditation:
In the Gospel passage, we learn how the Pharisees, through their over zealous ness, had kept the ordinary people in 'oppression' by burdening them with hundreds of commandments. Now they feel threatened by Jesus whom they feel is acting as a law unto himself. So, they decide to kill him.
            In the face of the threat upon his life, Jesus quietly continues his work of healing people and avoids publicity. Instead of resorting to violence against the Pharisees or by “crying out” with vengeful wrath or harsh judgments, Jesus goes about doing his ‘work’. Jesus shows us that his mission is not based on might or violence but on meekness and humility. HIs modesty and gentleness comes not from fear or weakness but from his divine mandate to fulfill the Scriptures. Often, in our lives we too face situations where we feel threatened or oppressed by others. How do we respond to them?

No comments:

Post a Comment