Tuesday, July 5, 2016

Suy Nệm Tin Mừng Chúa Nhật 14 Thuờng Niên - Năm



Suy Nệm Tin Mừng Chúa Nhật 14 Thuờng Niên
    72  môn đệ mà chúng ta nghe nói đến trong bài Tin Mừng hôm nay, đã được mời để chia sẻ trong cùng một sứ mệnh của Chúa Kitô.  Họ sẵn sàng chấp nhận, và kết quả là họ được nhận một phần trong sự chiến thắng của Đức Kitô. Họ đã trở về trong vui mừng, kinh ngạc ngay cả ma quỷ cũng phải nghe lời của họ.
            Tất cả chúng ta có thể cùng chia sẻ kinh nghiệm trong sự chiến thắng của Chúa Kitô, nếu như chúng ta có đủ can đảm để chấp nhận lời mời  gọi của Ngài, để đi loan báo Tin Mừng phúc âm của Ngài cho những người chung quanh.  Chúa Giêsu Kitô không chỉ chia sẻ chiến thắng của Ngài với chúng ta, Ngài cũng còn chia sẻ những đau khổ và thập giá của Ngài cho chúng ta nữa. Đôi khi chúng ta quên rằng Chúa Giêsu muốn chúng ta là một thành viên tích cực trong Giáo Hội của Người.  Đôi khi chúng ta nghĩ rằng Giáo Hội cũng giống như một trạm xăng, một nơi chúng ta chỉ ghé đổ đầy  bình xăng tinh thần của chúng ta và chờ cho đến khi chúng ta cần phải thêm xăng cho đầy trở lại.
            Hôm nay Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta là đồng nghiệp, là cộng tác viên của Ngài, người làm việc lao động của Ngài. Giống như 72 môn đệ đã được sai đi và họ đã trở vế với niềm vui. Chúng ta  cộng tác viên là người trong cùng một đội làm viêc với Chúa Giêsu.  Nếu chúng ta củng tích cực tham gia hơn trong  nhiệm vụ của chúng ta trong truyền bá Tin Mừng Nước Trời của Chúa Kitô bằng những việc làm đạo đức và lời nói của chúng ta cũng như những lời cầu nguyện của chúng ta chân thành, và qua những gương sáng của chúng ta trong đời sống Kitô hữu, thì chúng ta cũng sẽ càng được chia sẻ nhiều hơn trong niềm vui của Chúa Kitô.  Nếu chúng ta can đảm ra đi và làm đại sứ cho Chúa Kitô, chúng ta sẽ quay trở lại "vui mừng" cũng giống như 72 môn đệ.

No comments:

Post a Comment