Tuesday, July 12, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Matthew 11:28-30 thứ Năm Tuần 15 TN

Suy Niệm  Tin Mừng Matthew 11:28-30  thứ Năm Tuần 15 TN
Qua bài Tin Mừng Hôm Nay, chúng ta có nhận ra được rằng Chúa Giêsu là một người thầy khiêm tốn và kiên nhẫn, như chúng ta thấy Chúa đã đề cập đến luật pháo của người Do Thái như là một "ách",  là một cái gánh nặng mà mọi người Do Thái phải gánh chịu đựng, Và hôm nay Chúa Giêsu mời gọi chúng ta là những môn đệ của Ngài, và những ai là những người đang mệt mỏi với những gánh nặng của cuộc, với các nghĩa vụ và trách nhiệm của cuộc sống hàng ngày hãy đến với Ngài. Ngài không bãi bỏ lề luật hoặc lấy đi những gáng nặng của con người, nhưng thay vào đó, Chúa Giêsu đã ban phát cho chúng ta một luật mới của tình yêu, đó là cách của Ngài, vì ách của Chúa thì rất êm ái và nhẹ nhành.
            Chúa Giêsu dạy chúng ta cách của mình, và trong việc học theo cách của Ngài, chúng tathêm được sức mạnh và can đảm để mang cái gánh nặng của mình với sự an bình và niềm vui. Đến từ Chúa Cha, Chúa Giêsu cho chúng ta thấy tình yêu và lòng thương xót của Chúa Cha trong cuộc sống của chúng ta và trong thập giá của chúng ta, bao gồm ngay cả trong việc làm cần thiết của luật pháp.
            Trong khi chúng ta chiêm ngắm khuôn mặt yêu thương hiền lành và khiêm tốn của Thiên Chúa, chúng ta có thể có thêm đức tin và long can đảm để gặt qua một bên tất cả lo âu, phiền muộn và mệt mỏi của chúng ta và cùng với Chúa, chúng ta hãy nhìn vào những túi hành lý đã trang bị cho chúng ta?  Lạy Chúa Cha ở trên trời, xin Chúa đoái nhìn xuống nơi chúng con với
lòng thương xót và tình yêu của Chúa Xin Chúa hãy lắng nghe những tiếng than thở của trái đất và của tất cả nhân loại.

Reflection SG 2016
Jesus is a humble and patient teacher. In today’s gospel passage, he refers to the Jewish law as a “yoke”, which is heavy, and which Jewish people must endure.  Jesus is talking to his disciples. Many among his listeners are simple folk who are wearied and burdened by the obligations and responsibilities of everyday life.  Jesus does not abolish the law or remove its load from people. Rather, he offers them his law of love, which is easy and light to bear.
            Jesus is teaching us his way, and in learning his way we have the strength and courage to carry his burden with peace and joy. Coming from the Father, Jesus shows us the love and mercy of the Father in our life and in our own cross, including even in the requirements of the law.
            While we contemplate the face of this gentle and humble God, may we have the faith and courage to lay down before him our anxieties and weariness and, together with the Lord, take a good look at this debilitating baggage?  Father in Heaven, look down upon us in mercy and love and listen to the groaning of the earth and of all humanity.

No comments:

Post a Comment