Tuesday, June 21, 2016

Thứ Tư tuần thứ 12 Thuờng niên - Gospel Mt 7:15-20



Thứ Tư Sau Chúa Nhật 12 Thuờng niên -  Gospel Mt 7:15-20
Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã cảnh báo chúng ta rằng cái dáng bên ngoài có thể bị đánh lừa chúng ta. Chúng ta không thể chỉ đánh giá con người bởi sự cái dáng về bề ngoài, nhưng chúng ta phải tìm hiểu nội tâm và sư suy tính của người đó. Một con sói có thể mặc da cừu, nhưng điều đó không làm cho nó trở thành một con cừu.  Một con cừu thật sự không bao giờ có ý nghĩ ăn thịt đồng bọn, thực sự nó không bao giờ có thể làm được cái điều gian ác đó. Một con sói đội lốt cừu, nó có thể thay đổi hình dáng bề ngoài của nó nhưng sẽ không thay đổi bản chất bên trong của Sói. Sói vẫn hoàn là sói bất kể dáng dấp bế ngoài của nó.
            Hãy nhìn lấy chính hành vi của mình, người chung quanh sẽ thấy được cái bản chất thật của chúng ta.       Chúng ta cần phải nhận thức được việc đúng hay sai trong cuộc sống của chúng ta và sống theo luân lý đạo đức như một người chính trực. Tiên tri Isaia đã cảnh báo : " Khốn thay những kẻ bảo cái tốt là xấu, cái xấu là tốt, những kẻ biến tối thành sáng, sáng thành tối,(Ê-sai 5:20).
            Những người thực sự thành tâm với Thiên Chúa, họ biết rằng sức mạnh của họ không tùy thuộc chính bản thân họ, nhưng là tùy thuộc nơi Thiên Chúa, Thiên Chúa sẽ ban cho chúng ta những gì mà Ngài biết chúng ta sẽ cần đến, Ngài luôn luôn ở bên cạnh và sẵn sàng giúp chúng ta mỗi khi cần. Để theo Chúa Giêsu Kitô, chúng ta nên cần cố gắng tìm kiếm những việc làm hữu ích giống như việc trồng hoa quả tốt trong cuộc sống của chúng ta, xa lánh, chối bỏ bất cứ điều gì tạo ra hậu quả xấu.
             Chúng ta hãy cầu xin Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta ban cho chúng ta biết can đảm để làm những việc biết sinh hoa đẹp, trái tốt vì phần rỗi của chúng ta, và xin cho chúng ta biết chối bỏ bất cứ những điều gian ác gây ra gương mù, gương xấu cho người chung quanh.
 Xin Chúa giúp chúng ta được lớn mạnh trong đức tin, hy vọng, tình yêu trong Chúa trong sự công bằng, bác ái.`

My Reflection: Wednesday of the Twelfth Week in Ordinary Time -  Gospel Mt 7:15-20
            In the Gospel today, Jesus warns us that appearances can be deceiving. We can’t just judge people by the appearance; we have to find out what’s inside the Heart and brain. A wolf can wear a sheepskin, but that doesn’t make him a sheep. It’s a trick. He’s trying to look innocent, but he wants to eat the sheep, something a real sheep could never do. A wolf in sheep clothing may change his outward appearance but does not change his inner nature. He is still a wolf regardless of his appearance, and his behavior will show his true nature. Grapes come from grapevines and nowhere else. Thorn bushes cannot produce grapes. It’s not in their nature.  Apples can never grow from an ivy tree. Everything has an innate nature that will show through.

We need to be aware of a true or false teacher in our lives and live according to moral truth and upright character. The prophet Isaiah warned against the dangers of falsehood: Woe to those who call evil good and good evil, who put darkness for light and light for darkness (Isaiah 5:20). How do we avoid falsehood in our personal lives? By being true, true to God, his word, and his grace, and that takes character! Those who are true to God know that their strength lies not in themselves but in God who supplies what we need.   The fruit of a disciple is marked by faith, hope and love, justice, prudence, fortitude and temperance.  To follow Jesus Christ, we seek to cultivate good fruit in your life and reject whatever produces bad fruit.  We ask our Lord Jesus to give us the courage to bear good fruit for His sake and reject whatever will produce evil fruit. Ask Him to help us grow in faith, hope, love, sound judgment, justice, courage, and self control.

No comments:

Post a Comment