Friday, June 3, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Thứ 10 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Thứ 10 Thường Niên
Trong rất nhiều các phép lạ của Chúa Giêsu, Ngài thường để ý tới những người niềm tin rất mạnh trong dân Do thái. Ví dụ, như là việc Ngài đã chữa lành một người bại liệt mà những người bạn của anh ta đã tận tâm khổ sở pải leo lên nóc nhà dỡ mái và đưa xuống trước mặt Chúa Giêsu (Mc 2: 3-5). Ngài cũng chữa lành một người phụ nữ có đức tin bị xuất huyết lâu năm bằng cách để cho bà chạm vào viền áo của Chúa Giêsu (Mc 5: 25-29).  Ngài cũng đã rất đỗi ngạc nhiên đức tin của ông cai Đội La Mã vì ông đã tin tưởng vào Chúa và ông chỉ muốn xin Chúa Giêsu "nói một lời" để chữa con ông vì ông không đáng được mời chúa ngự đến nhà của ông. “Nhưngxin Chúa phán một lời thì (Mt 8:8).
 Nhưng, Thay vào đó, phép lạ hôm nay Chúa Giêsu đã làm là Chúa Giêsu đã đem lại sự sống lại cho người con trai duy nhất của một góa phụ vì lòng từ bi. Như Ngài đã nghe tiếng khóc của bà mẹ goá bụa mất con, Chúa Giêsu cũng cảm thấy đau đớn với nỗi khổ của bà góa ấy. Lòng thương xót của Chúa Giêsu cũng có thể được nhìn thấy trong những trường hợp khác. Ngài đã chữa lành nhiều người được khỏi bệnh vì lòng từ bi và thương xót của Ngài đối với nhân loại; Ngài đã làm phép lạ để ban của ăn nuôi sống khoảng hơn năm ngàn người,  khi Ngài đã thấy họ mệt vì đói (Mt 14: 13-21). Khi Chúa Giêsu cảm nhận được nỗi đau đớn và  khổ sở của dân, Ngài luôn cố gắng tìm cách giúp cho họ có được những tiện nghi cần thiết và thích hợp với lối sống cũa họ trong lúc họ đang cần đến Ngài.
Trong cuộc sống của chúng ta hằng ngày, chúng ta gặp rất nhiều người đã trải nghiệm quá nhiều đau đớn và khổ sở. Chúa mời gọi chúng ta hãy cùng đồng cảm nhận những sự đau đớn và những nỗi khổ của họ. Vì lòng từ bi, nhân ái mà chúng ta cũng phải phấn đấu với cá nhân cũng như với cộng đồng của chúng ta để chúng ta có thể cố gắng để làm tốt những gì chúng ta có thể làm để xoa dịu,  để giúp làm giảm bớt những sự đau khổ và khốn khó của những người chúng quanh như Chúa Giêsu đã làm.
            - Lạy Chúa xin Chúa ban cho chúng con có được một quả tim biết yêu thương, biết nhạy cảm để biết sẵn sàng chia sẽ và giứp đỡ những người đang đau khổ , khốn khó ngay bên cạnh chúng con..

REFLECTION "The Lord had compassion on her"
In many of the miracles of Jesus, he often took notice of the great faith of people. For instance, he healed a paralytic whose friends took much effort to carry him up the roof and bring him down in front of Jesus (Mk 2:3-5). He also healed a woman who showed great faith by believing that she would be cured by simply touching the hem of the garment of Jesus (Mk 5:25-29). He was also greatly amazed by the faith of a Roman centurion who declared that he just wanted Jesus to "say the word" so that his servant would be healed (Mt 8:8).
But the miracle of Jesus in today's gospel does not mention any sign of faith. Rather, Jesus brings to life the only son of a widow because of compassion. As he sees her weeping, Jesus feels the widow's pain and suffering. The compassion of Jesus can also be seen in other instances. He healed many sick people out of compassion; he fed about five thousand people when he felt their hunger (Mt 14:13-21). When Jesus feels the pain and sufferings of people, he strives to do something for them.
In our lives, we encounter many people who experience so much pain and suffering. Our Lord calls us to feel as well their pain and suffering. Out of compassion, let us also strive, as individuals and as communities, to do our best to help ease their pain and sufferings as Jesus did.

No comments:

Post a Comment