Monday, June 6, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần thứ 10 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần thứ 10 Thường Niên
            Qua bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã cho chúng ta thấy là người Kitô hữu, chúng ta được kêu gọi để trở thành như muối mặn và ánh sáng cho thế giới. Muối mặn không làm tăng khẩu vị thêm cho chính nó, nhưng được dùng để ướp thực phẩm để thêm khẩu vị cho thức ăn, để giữ lâu.  Nếu không có muối, thức ăn sẽ trở nên nhạt nhẽo, khó ăn và mau hư thối.
            Ánh sáng giúp cho chúng ta có thể nhìn thấy mọi sự hung quanh trong bóng tối? Khi Mẹ Têrêsa Calcutta đã được gọi muối và ánh sáng, hãy thử nhìn xem những hành động mẹ đã làm,  đó là những công việc rất nhỏ nhen, đơn sơ, nhưng đầy những khó khăn. Vì thế Mẹ cầu nguyện rất nhiều, công việc mẹ làm là thâu lượm những cái “xác chết” trên các nẻo đường phố, Mẹ chăm sóc những người bị bỏ rơi. Mẹ đã làm những công việc như thế hàng ngày một cách lặng lẽ và không có gì đáng làm vui thích và thu hút những người khác.
            Bắt chước mẹ Teresa, chúng ta hãy làm những công cụ cho sự giác ngộ, như những nắm muối mặn để mang đến khầu vị ngon lành, hay là những ngọn đèn sáng để chiếu ánh sáng và ý nghĩa cuộc sống cho những người khác.
               "Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã hướng dẫn chúng con bằng ánh sáng của chân lý cứu độ của Chúa. Xin lấp dầy quả tim và tâm trí của chúng con với ánh sáng và chân lý của Chúa và giải thoát chúng con thoát khỏi sự mù quáng của tội lỗi và sự lừa dối để chúng con có thể thấy đường lồi của Chúa một cách rõ ràng và hiểu đưộc thánh ý của Chúa ban cho cuộc sống của chúng con. Xin cho chúng con có thể tỏa ánh sáng và chân lý của Chúa cho những người khác trong lời nói và việc làm của chúng con.

REFLECTION
            Christians are called to be salt and light to the world. Salt gives taste not to itself but to all kinds of food. If we are hypertensive and the doctor tells us to take a low-salt diet we'll know definitely the difference. Food will be tasteless and bland.
            Light to the world… can we see anything in darkness? When Mother Teresa of Calcutta was being the salt and light – it was hard work. She prayed a lot, she picked up the dying from the streets, she cared for the abandoned. She did her daily chores quietly and without funfair and it attracted many people in the whole world. Mother Teresa gave inspiration to many people, including Christians and those from other religious groups. She inspired others to do better, become more charitable, more compassionate, become better people. Let us be instruments of enlightenment, like the salt or the lamp which gives flavor, illumination and meaning to the lives of others.

No comments:

Post a Comment