Thursday, June 2, 2016

Suy Niệm Tin Mừng thứ Sáu Lễ Kính Trái Tim Đức Chúa Giêsu (Thánh Tâm)



Suy Niệm Tin Mừng Lễ Kính Trái Tim Đức Chúa Giêsu (Thánh Tâm)
Hôm nay lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, đó là ý nghĩa mà các bài đọc và thánh vịnh hôm nay  mời chúng ta chiêm ngắm và suy ngẫm với lòng biết ơn về một người “Chủ Chăn của muôn thế hệ”. Ngày nay chúng ta có thể thấy những người chăn chiên có thể cưởi ngựa, lái xe môtô và theo sao là con chó. Cuộc sống hiện đại hôm nay có thể ít lãng mạn nhưng điều quan trọng là công việc tốt vẫn được thực hiện. Nếu mục tử thấy một con chiên của mình bị bệnh hoặc bị thương, thì chỗ con chó trên xe hay lưng ngựa sẽ phải nhường con chiên bị thương đó cho đến khi nó được cứu chữa.
            Chúng ta có thể chắc chắn rằng mặc dù với những kỹ thuật mới ngày càng tăng trưởng trong cuộc sống và kích thước của đàn chiên to lớn hơn trong hiện đại và người chăn cũng phải tìm cách hiện đại hoá kỹ thuật của mình để công việc của họ có thể đỡ phức tạp và dễ đang hơn. Có lẽ chúng ta cũng có thể hy vọng rằng tâm hồn của họ sẽ thay đổi với tình trạng khó khăn của mình trong việc phụ trách công việc của họ với sự yêu thương.  Thật sự bài đọc hôm nay cho chúng ta thấy rõ là Chúa Giêsu Kitô chính là ngưòi mục tối hậu Ngài luôn biết để ý và yêu thương đén những con chiên của mình. Trái tim Ngài muôn dễ bị xúc động vì yêu.
            Chúa Giêsu sẽ hy sinh mạng sống của mình cho chúng ta. Trong thực tế, bài đọc Hai trích thư gởi cho Rôma cho chúng ta biết Chúa Giêsu đã hiến bỏ mạng sống của mình cho những kẻ không tin kính, những con chiên không có khả năng để tìm đem trở về với bầy”. Còn nhiều hơn thế nữa, chúng ta có thể tin tưởng là Ngài sẽ đến để trợ giúp của chúng ta khi chúng ta có thể "bị lạc bầy" Ngài sẽ sẽ cứu giúp, và nâng đỡ chúng ta để chúng ta có thể  nhận ra cánh đồng cỏ non ngon trước mắt là những đồng cỏ đấy nguy hiểm.
 Kính lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, mục tử của đàn chiên con người của Chúa, Xin Ngài để mắt dõi nhìn chúng con trong những lúc chúng con cầu xin nguyện cầu xin Chúa trong những giây phút hiểm nguy và sự nhầm lẫn.

Reflection SG
Today, the feast of the Sacred Heart of Jesus, it is significant that Ezekiel, the Responsorial Psalm and the Gospel  all three invite us to contemplate and ponder with gratitude on the one who must indeed be the   “Shepherd of all Ages.”  Nowadays it could well be that the shepherd accompanies the  flock on a motor bicycle with his dog riding pillion behind him. Modern life may be less romantic but what matters is that a good job is done. If the shepherd finds a sick or injured sheep, then the dog will have to cede its place until help can be found for the animal in need.
            We can be pretty sure that despite the growing mechanization of life and the enormous size of today’s flocks the modern shepherd will do his or her job as well as it can be done. Maybe we can even hope that their hearts will be moved by the predicament of their charge and that they will do their job with some thing akin to love. There is no doubt that today’s readings are suggesting that Our Lord Jesus Christ is the Ultimate Shepherd because he was vulnerable. His heart was totally vulnerable.
            He will lay down his life for us. In fact the reading from Romans tells us the Jesus laid down his life for the ungodly, the potentially irrecoverably lost sheep. Much more than can we trust that he will come to our aid when we may be “straying” provided we realise we are moving into dangerous pastures.   
`Most Sacred Heart of Jesus, shepherd of Your human flock, watch over us as we pray in moments of danger and confusion.

No comments:

Post a Comment