Friday, June 10, 2016

Suy Niệm Tin mừng Chúa Nhật thứ 11 Thướng Niên năm C



Suy Niệm Tin mừng Chúa Nhật thứ 11 Thướng Niên năm C
Con người chúng ta thường hay có thể rất tự mãn về chính mình thích phán xét người khác. Chúng ta dự phóng về cái bóng tối đen trong lòng của chúng ta nơi những người khác, chứ không phải là tìm kiếm ngay bên trong tâm hồn của chúng ta. Vua David đã rất bất công, ông đã ngoại tình với vợ của người thuộc hạ, ông đã phản bội Thiên Chúa, và còn giết người chồng người khác để chiếm đoạt người phụ nữ ấy để thoả mãn những ham muốn của mình. Tiên tri Nathan đã bày tỏ tội lỗi của nhà vua, trong một câu chuyện kể về tội lỗi của người nhà giàu gian ác. Vua David đã phản ứng và tức giận với ông nhà giàu, quyền thế trong câu chuyện, những ông đâu biết được người nhà giàu gian ác trong câu chuyện đó lại chính là ông. Ông đã bực tức hét lên rằng những người đàn ông giàu có gian ác đó là một kẻ bất lưong và đáng phải chết. Và ông Nathan đã cho nhà vua biết người nhà giàu gian ác đó chính là nhà Vua. Tiên tri Nathan đã liệt kê tất cả những điều tuyệt vời Thiên Chúa đã làm cho nhà Vuachất vấn nhà vua những câu hỏi căn bản:" tại sao mà nhà Vua có thể làm những điều này? "Đối với một số người, họ đã có tất cả mọi thứ, nhưng họ vẫn coi là chưa bao giờ đủ. Trước khi phán xét người khác, chúng ta nên hãy tự kiểm thảo và phán xét chính bản thân của chúng ta.
            người ngay lành hay thánh thiện không phải là người luôn hoàn hảo. Trong thực tế, đôi khi những nỗ lực của chúng tôi làm để đoạt được sự hoàn hảo có thể là một hình thức của sự kiêu căng hay niềm tự hào.Thánh Phaolô đảm bảo với chúng ta rằng. Chính là Chúa Kitô mới là người cứu chúng ta khi chúng ta đặt niềm tin vào Ngài, Ngài ngự trong chúng ta và hoàn tất những gì chúng ta không bao giờ có thể làm được.  
            Đây cũng là điều hiển nhiên trong trường hợp của người phụ nữ tội lỗi trong bài Tin Mừng. Những người 'chân chính' cảm thấy chướng tai gai mắt khi cô đến gần Chúa Giêsu, chạm Ngài, rửa chân Ngài bằng dầu thơm, và nước mắt, Họ thậm chí còn khinh thường Chúa Giêsu vì Ngài đã cho phép cô làm như vậy. Nhưng Chúa Giêsu đã chỉ cho tất cả chúng ta biết rằng, sự khiêm tốn và  tình yêu phi thường mà cô đã thể hiện từ lúc cô bước vào phòng đó là bằng chứng Thiên Chúa đã luôn hiện diện và cô đã tha thứ, mặc dù cô có rất nhiều tội lỗi. Lạy Chúa, Xin giải thoát chúng con khỏi tất cả tội lỗi thầm kín của chúng con.

Sunday 11th Weeks in Ordinary Time
People can often be very self-righteous and judgmental of others. We project our own inner darkness on others rather than looking within ourselves. David had been very unjust — he had committed adultery, treachery, and murder in the pursuit of his desires. Nathan the prophet presented David with his sins but hidden in a story, David got very angry at the villain in the story, who was actually himself, and shouted that the man was a wretch and deserved to die. Nathan then clobbered him — he pointed his finger and said, ‘You are the man!’ Nathan listed all the wonderful things God had done for David and asked the basic question, ‘How could you do this?’ For some people, having everything is never enough. Before judging others, we should tend to our own house.
            Being spiritual or holy is not about being perfect. In fact, sometimes our efforts to be perfect can be a form of arrogance or pride. Paul assured us that it is Christ alone who saves us when we place our faith in him. He dwells in us and accomplishes what we could never do on our own. This was also evident in the case of the sinful woman.         The ‘righteous’ people were scandalized that she approached Jesus and touched him with her tears and her hair. They even despised Jesus because he allowed her to do so. But Jesus pointed out that the extraordinary love that she had shown from the moment she entered the room was proof that God had been at work and that she was already forgiven, despite her many sins.       Lord, free me from my hidden sins

No comments:

Post a Comment