Friday, June 10, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Lễ Thánh Banaba Tông Đồ - Saturday, June 11, 2016



Suy Niệm Tin Mừng Lễ Thánh Banaba Tông Đồ
Trong sách Tông Đồ Công vụ, chương 4,  Thánh Luca  đã ghi lại tóm lược về câu chuyện  một người Lê-vi có tên gọi là Giuse đã bán một mảnh đất của gia đình và lấy tiền đó đạt dưới chân các Tông Đồ.  Mặc dù Thánh Luca không ghi lại việc trở lại và theo Chúa Giêsu và làm môn đệ của Ngài như thế nào.  Nhưng việc dám hy sinh bán thửa đất của gia đình mình đã là một bước xa hơn trong việc tự nguyện và dấn thân để theo Chúa Giêsu và Giáo Hội của Ngài,  Cũng vì thế mà các Tông đồ đã đặt tên cho ông Giuse này một cái tên mới là Banaba, nghĩa là người có tài an ùi và khuyến khích.
            Hôm nay giáo hội mừng ngày kính nhớ Thánh Banaba, chúng ta ghi nhớ công ơn những vị Tông đồ đã giúp nuôi sống và phát triển giáo hội ngay từ những ngày sơ khai của Giáo Hội,  không phải chỉ có một mình Chúa Kitô là người đã công thành lập giáo hội tiên khởi, nhưng Giáo hội cũng cần phải có những người quan trọng như thánh Banaba, một trong những vị Tông Đồ đã tận hiến chính bản thân mình mà con dâng cúng tất cả những gì mình có cho Giáo hội. Thánh Banaba cũng là một trong những người đã đón nhận và đưa Thánh Phaolô đến các Tông Đồ và Giáo Hội lúc ban đầu và cũng nhờ Banaba mà Thánh Phaolô đã cơ hội để trở một tông đồ vĩ đại cũa giáo hội..
            Lạy Chúa Cha hằng hữu, xin ban cho chúng con có được những ân sủng của Chúa Thánh Thần để động viện và an ủi chúng con, Xin cho chúng con có khả năng, sự khiêm tốn, có tấm lòng rộng lượng và can đảm để rao giảng Tin Mừng cho mọi người chung quanh bằng lời nói và hành động, và cũng xin ban cho chúng con có được niềm ước muốnkhuyến khích người khác cùng đến để nhận biết Chúa Giêsu Kitô vì Ngài nguồn gốc của tất cả chân lý, sự thật và cuộc sống của con người.

Reflection: Saint Barnabas, Apostle
            In Acts 4, Luke records in very brief fashion, how a Levite called Joseph sold a piece of land and gave the money to the Apostles. Though Luke does not record his conversion to Jesus, his sale of the land was a further step in his commitment to Jesus and his Church, so that the Apostles named him Barnabas, ‘son of encouragement’ or of consolation
            Today we reflect on Barnabas, not just as an early Christian, but more importantly as an Apostle and as the one who brought Paul from Tarsus into the mainstream of the life of the Church.
Heavenly Father, grant us the grace to be people of encouragement and consolation, capable of proclaiming the Gospel by word and deed, and eager to encourage others to come to know Christ as the source of all truth and life.

No comments:

Post a Comment