Wednesday, June 1, 2016

Lễ Đức Mẹ Thăm Viếng (31/5)



Lễ Thăm Viếng (31/5)
Ngày  hôm nay chúng ta mừng lễ Đức Mẹ Thăm Viếng bà thánh Esave (Elizabeth), đây là một vui mừng kỷ trong niềm hy vọng. Vì nếu như không có niềm hy vọng, chắc chắn chúng ta không thể tìm thấy bất cứ những gì trên thế giới mà có thể hấp dẫn chúng ta? Vì thế con người chúng ta cầnhy vọng. Chúng ta chỉ cần nhìn vào thế giới, không phải chỉ ở trong nước ta, trong tất cả các nước trên thế giới. Những câu chuyện trên báo chí truyền thông chúngta nghe hàng ngày hầu hết là những chết chóc do hận thù, và bạo lực..Hận thù, ích kỷ hoài nghi, đố kỵ là những động cớ thúc đẩy và đưa tới chiến tranh, tội ác vô nhân đạo nhất và ảnh hướng đến tâm hồn, cảm xúc của chúng ta.
 Sự tàn bạo, sự đam mê sắc dục như thú vật trong thế giới hiện của chúng ta đòi hỏi con người được tự do thoả mãn đã được thế giới tư bản lợi dụng và phổ biến một cách sinh động trong các ấn phẩm và phim ảnh  đồi truỵ để cám dỗ sự tò mò của con người hầu biến thế giới sống động của chúng ta thành một tế giới tội lôi, vô ơn và không còn  niềm hy vọng.
Thế giới Đức Mẹ đã được sinh ra chắc chắn phải là một thế vô vọng hơn, Vì Chúa Kitô vẫn chưa được hình thành trong thế giới của chúng ta. Đức Kitô vẫn chưa là một thành phần trong nhân loại và con người nhhh chúng ta. Cho tới khi Đức Maria thưa " Vâng” với Thiên Chúa, con trẻ mang trong cung lòng thực sự chính là Con của Thiên Chúa. Chúa Giêsu được sinh làm người hoàn toàn như chúng ta và Ngài cũng chính  là Thiên Chúa, Ngài đã đem tình yêu thực sự của Thiên Chúa đến trong thế giới của chúng ta , đó là tình yêu của Chúa Cha đối với chúng ta, Ngài đã thực thi lời hứa cứu chuộc của Ngài thực thi lời hứa đấy. Đức Maria đã
mang trong lòng cô tình yêu của Thiên Chúa, trong cuộc hành trình đến với bà Elizabeth, đứa trẻ trong cung lòng bà đã được đầy ơn phúc lành, được trưởng thành và lớn lên trong sự cần thiết để đạt được sự cứu rỗi.

REFLECTION
Today's feast, the Visitation, is a celebration of hope. Without hope, is there anything in the world that we might possibly find attractive? We need hope. Just look about the world, not only in our country, but throughout the entire world. Immense stores of hatred, selfishness and cynicism that motivate the most inhuman crimes assault our senses. The brutality, the animal passions let loose are portrayed vividly in print and picture and show a world without hope. The world our Lady was born into was undoubtedly more hopeless, for Christ was not yet conceived in it. Christ had not yet become a part of our humanity. Then our Lady said "yes" to God, and the child she bore was indeed God's own Son. As fully human as he was divine, he would make known in our world his Father's love for us, his promise of redemption and the hope that this promise bears. Our Lady carrying within her womb the Love of God, and journeying to Elizabeth, the child in her womb blessing and quickening the child Elizabeth carried: this is the symbol of our hope, it is the pledge that our hope will be fulfilled, it is the promise that we, the human race, can grow to the maturity needed to attain salvation.

No comments:

Post a Comment