Wednesday, June 1, 2016

Suy Niệm Tin Mừng thứ Năm Tuần thứ 9 Thường niên



Suy Niệm Tin Mừng thứ Năm Tuần thứ 9 Thường niên
Qua bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu dậy chúng ta là: Chúng được ơn cứu rỗi hay được lên thiên đường không phải là chỉ biết tuân theo những lề luật hay là cố né tránh những chuyện khỏi rắc rối, gây ra tội lỗi, Nhưng chúng ta đươc Chúa đảm bảo là Chúa Kitô sẽ luôn luôn đồng hành với chúng ta khi chúng ta đến với Ngài. Nếu chúng ta cùng chết với Ngài, chúng ta sẽ cùng được hưởng phúc với Ngài và nếu chúng ta chịu đựng đau khổ với Ngài ta; chúng ta sẽ cùng đồng hưởng tôn nhan Chúa trên Trời với Ngài.
            Thậm chí nếu chúng ta không trung tín với Chúa, Chúa Giêsu vẫn luôn trung tín với chúng ta, Ngài không thể từ bỏ chính mình, và chúng ta là một phần của Ngài, Cuộc sống của chúng ta phải sống một trong những yêu tố như yêu thương và phục vụ, cũng giống như cuộc đời của Chúa Kitô. Trong nhiều cách dù nhỏ, hay to lớn, chúng ta cũng phải vác thập giá của chúng ta và đi theo Chúa. Vì cuộc hành trình đức tin của chúng ta là một trong những quan hệ với Chúa Giêsu.
            Những giới răn trọng nhất mà Chúa Giêsu đã dạy cho người luật sĩ trong bài Tin Mừng hôm nay là kim chỉ nam để hướng dẫn cuộc sống của chúng ta. Yêu Mến Thiên Chúa hết lòng, hết sức và trên tất cả mọi thứ mà ở nơi chúng ta, và yêu những người chung quanh như chúng ta yêu chính mình, Nếu chúng ta làm được điều đó, ngay cả những khi chúng ta lầm nỡ, chúng ta sẽ sống, Điều này trên thực tế là luật pháp duy nhất mà thật sự là Chúa Giêsu đã đã ban cho chúng ta;  tất cả những lề luật khác, đơn thuần chỉ là biểu hiện của một nguyên tắc cơ bản mà vũ trụ này được cai trị.  Tình yêu là động lực đê cho các hành tinh, các ngôi sao tinh tú được di chuyển trong vũ trụ của chúng ta, và vì vậy “tình yêu” phải hiện diện trong trái tim của chúng ta, trong tâm hồn, và linh hồn.
            Khi chúng ta khép kín tâm hồn và không có tình yêu, chúng ta đã đóng cửa tâm hồn và để Thiên Chúa ở bên ngoài. Giới răn trọng nhất này nên phải là một phần suy niệm và kiểm thảo hàng ngày của chúng ta.

Reflection SG
Being saved or going to heaven is far more than just obeying the rules or staying out of trouble. We are assured that Christ walks with us as we walk with him. If we die with him, we will rise with him; and if we endure with him; we will reign with him.
            Even if we are not faithful, Jesus is ; he cannot deny himself, and we are part of him. Our life must be one of love and service, just as his life was. In many small ways, and sometimes big ones, we too must take up our cross and follow him. Our faith journey is a partnership with Jesus.
            The great commandment that Jesus gave the earnest scribe is the compass by which we guide our life. Love God with everything that is in you, and love your neighbour as if he or she were part of yourself. If we do that, even if we have made many mistakes, we will live. This in fact is the only real law that Jesus gave us - all of the other laws are merely expressions of this one fundamental principle by which the universe is ruled. Love powers the planets and stars and all that is in our universe, and so it must power our hearts, minds, and souls. When we shut out love, we have shut out God. This great commandment should be part of our daily meditation and reflection.
 Lord, help me to pattern my life on Your love commandment.

No comments:

Post a Comment