Thursday, June 2, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Lễ Kính Trái Tim vô nhiễm Đức Mẹ (Mt 12:38-44)



Suy Niệm Tin Mừng Lễ Kính Trái Tim vô nhiễm Đức Mẹ (Mt 12:38-44)
Trong thời Chúa Giêsu, những phụ nữ mất chồng sớm, phải sống trong những hoàn cảnh đáng bị tổn thương. Vì là phụ nữ họ không được ra ngoài làm việc để kiếm sống, họ không được đi một mình mà không con trai hay anh em trai trong nhà đi theo, chẳng khác gì những người sống ở các Hồi Giáo qua khích bây giờ, vì thế mà họ không có thu nhập bảo đảm cho cuộc sống và họ cũng được sự quan tâm của người khác. Vì vậy, đối với một góa phụ thời ấy mà đi làm kiếm được một đồng xu, không phải là dễ dàng.. nhưng tất cả mọi thứ cô có với Chúa, là một hành động của đức tin tuyệt vời. Cô có khả năng xem xét câu hỏi này, "Nếu tôi đưa cái này đi, sẽ có đủ cho tôi?" Cô tin tưởng rằng Thiên Chúa sẽ bằng cách nào đó cung cấp cho nhu cầu của mình. Chúa Giêsu nhận thấy sự hào phóng của mình.
            Tại thời điểm này trong Tin Mừng Mác, Chúa Giêsu là về để nhập vào niềm đam mê. Thông qua những đau khổ này, Chúa Giêsu sẽ thực hiện một hành động của quảng đại với Thiên Chúa. Ngài sẽ ban cho tất cả mọi thứ anh có về cùng Cha. Mặc dù có đau đớn, Chúa Giêsu tin tưởng sâu sắc trong việc chăm sóc của Chúa Cha cho anh ta.
            Chúng ta được mời hãy rộng lượng với Thiên Chúa. Tuy nhiên, cách đặt mình trong tay Chúa là nguy hiểm. Thỉnh thoảng chúng tôi cũng nghĩ rằng, nếu tôi cho thời gian của tôi, tiền của tôi, hoặc năng lượng của tôi, sẽ có đủ còn lại cho tôi? Chúa Giêsu mời gọi chúng ta tin tưởng rằng Thiên Chúa nhìn thấy tất cả mọi thứ chúng tôi cung cấp. Thiên Chúa có một tâm sâu sắc đối với chúng tôi. Thiên Chúa không bao giờ chịu thua kém trong quảng đại. Bằng cách nào tôi mời hãy rộng lượng với Thiên Chúa?
            Xin Chúa ban ơn phúc của Chúa xuống trên chúng con để chúng con có được lòng can đảm và kiên trì để vững niềm tin trong sự an bài mà Chúa lo lắng, chăm sóc cho chúng con.

Sat 4th June 2016 - The Immaculate Heart of the BVM (Mt 12:38-44)
In Jesus’ time, widows lived in vulnerable circumstances. They did not have secure income or care from others. So for a widow to give not just one coin, but everything she has to God, is an act of great faith. She likely considered this question, ‘If I give this away, will there be enough for me?’ She trusts that God will somehow provide for her needs. Jesus notices her generosity.
            At this point in the Gospel of Mark, Jesus is about to enter into the passion. Through this suffering, Jesus will make an act of great generosity to God. He will give everything he has to the Father. Though there is great pain, Jesus trusts deeply in the Father’s care for him.
            We are invited to be generous to God. Yet, placing ourselves in God’s hands is risky. At times we too think, if I give of my time, my money, or my energy, will there be enough remaining for me? Jesus invites us to trust that God sees everything we offer. God has a deep care for us. God is never outdone in generosity. In what way am I invited to be generous to God?
            Lord, bless me with courage to trust in Your care for me.

No comments:

Post a Comment