Saturday, June 18, 2016

Suy Niệm tin Mừng Chúa Nhật Thứ 12 Thường NIên năm C



Suy Niệm tin Mừng Chúa Nhật Thứ 12 Thường NIên năm C
            Hôm nay, chúng ta mừng Ngày Những người Cha tong gia đình. Trong bài Tin Mừng hôm nay là rất thích hợp cho ngày lễ mừng các ông bố (cha trong gia đình). Chúng ta là con người và trong số những món thật huyền diệu và quà tuyệt vời mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta đó là năm cái giác quan (Ngửi, nghe, nếm, nhìn, sờ mó) của chúng ta.
 Qua những giác quan của chúng ta, chúng ta đã trải nghiệm được thế giới này xung quanh của chúng ta. Nhưng trong một một mức độ to lớn, đó là qua tình yêu vô điều kiện của cha mẹ mà chúng ta đã thấu hiểu được hương vị tình yêu vô điều kiện của Thiên Chúa. Vì vậy chúng ta có thể tự do nói rằng Thiên Chúa là Cha của chúng ta và GiáoHội chính là mẹ của chúng tôa.
            Trong Tin Mừng hôm nay, thánh Phêrô đã một câu trả lời cho câu hỏi giác ngộ của Đức Giêsu: "Thầy là Đấng Kitô của Thiên Chúa." Thánh Phêrô đã đi theo và được sống chung với Chúa Giêsu trong một thời gian khoảng 3 năm. Có lẻ với thời gian gần gũi với Chúa, nên ông đã có kinh nghiệm về những cách Chúa đã dậy dỗ các ông  và những việc mà  Đức Giêsu đã làm rất nhiều: từ kinh nghiệm sâu sắc đó, ông đã có được những đặc ân của Thiên Chúa qua ân sủng của Thiên Chúa cho ông, ông đã có thể để xác định Chúa Giêsu là Đấng Thiên Sai, là Con Thiên Chúa.
            Hôm nay Chúa Giêsu cũng đưa ra cho mỗi người chúng ta cùng một câu hỏi. Câu hỏi của Chúa Giêsu là mời gọi chúng ta hãy đặt tên cho mối quan hệ cá nhân của chúng ta với Thiên Chúa.
            Từ thưở những ngày trong thời thơ ấu, chúng ta gần gũi và được dậy để gọi bố (cha trần thế) của chúng ta là cha và nhờ mgười bố (cha) của chúng ta mà chúng ta đã đón nhận được tìh yêu vô điều kiện, sự chăm sóc, dậy dỗ và quan tâm tận tuỵ của người cha. Vì vậy chúng ta luôn xác định ông là cha của chúng ta. Để trả lời câu hỏi của Chúa Giêsu, chúng ta cũng cần giống nthánh Phêrô là cần có một cuộc gặp gỡ riêng biệt cá nhân với Chúa Kitô qua lời cầu nguyện là : Lạy Chúa Cha ở trên trời, xin ban cho chúng ta có được ân sủng Chúa ban để mỗi người chúng con được phát triển mạnh mẽ trong mối quan hệ riện của chúng con với Chúa Giêsu, là Người Con duy Nhất của Chúa. Cúng con cũng Xin Chúa chúc lành và ban Tình yêu của Chúa cho những người cha trong gia đình hôm nay, để họ có Tình yêu, lòng can đảm, sự kiên nhẫn để làm việc, tận tuỵ hy sinh và dậy dỗ con cái cũa họ được lên người hữu dụng cho Giáo Hội và xã hội.


12th Sunday in Ordinary Time (C), June 20, 2004
Today, in some countries, we celebrate Father’s Day. The Gospel reading of the day is very apt for this celebration. We are human beings. Among the great gifts that God has bestowed upon us is the gift of our five senses. Through our senses we experience this world around us. To a large extent, it is through our parents' unconditional love that we comprehend and taste God's unconditional love.  Therefore we can freely say that God is our father and our mother. \
            In the Gospel, Peter gave an enlightened reply to Jesus’ question: “You are the Messiah of God.” Peter had already been with Jesus for some time. He had experienced Jesus very closely: from his deep experience of Jesus and God’s grace he was able to identify him as the Messiah. \
            Today Jesus is putting the same question to each of us. Jesus’ question calls us to name our personal relationship with God.
            From our childhood onwards we learn to call our earthly father as father and through him we receive unconditional love, care and concern. Therefore we always identify him as our father. To answer Jesus’ question, we need, like Peter, to have a personal encounter with Christ through prayer.
Father in Heaven, grant us the grace to grow in our personal relationship with Jesus, Your Son.

No comments:

Post a Comment