Saturday, June 25, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Thứ 13 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Thứ 13 Thường Niên
Để thực sự trở thành một môn đệ, một tín hữu của Chúa Giêsu có ý nghĩa gì?  Bài phúc âm hôm nay cho thấy một số điều kiện đòi hỏi mà chúng ta cần phải có để được Chúa Giêsu mời gọi để làm người đối tác trong sứ mệnh cứu độ của Ngài.
Một điều kiện cần có lòng Tin để có thể hoàn toàn sự tin tưởng vào sự quan phòng của Thiên Chúa. Trong trường hợp một người nói là muốn trở thành môn đệ của Chúa. Chúa Giêsu đã nói với ông ta rằng muốn theo Chúa thỉ từ bỏ tất cả, ngay cả những điều tối thiểu cần thiết cho cuộc sống cững chẳng cần. Như việc kiếm nơi trú ẩn hang ngày cũng chẳng cần thết “ on Người không có chỗ tựai đầu. “
            Điều kiện thứ hai thậm chí còn khó khăn hơn khi Chúa Giêsu nói có vẻ thô lỗ với một người có trách nhiệm chon cất người Cha. Phản ứng của Chúa Giêsu với người đàn ông này hầu như khá xúc phạm và không được nhạy cảm. Làm thế nào mà kẻ chết có thể chôn kẻ chết? Tuy nhiên, qua sự suy ngẫm thêm chúng ta bằng cách nào đó có thể thấy được cái lý do tại sao Chúa Giêsu đã nhận xét như vậy. Chúa Giêsu khuyến cáo là những xu hướng của chúng ta là tìm cách để hợp lý hóa và trì hoãn các quyết định của chúng ta như là một cách để biện minh cho hành động của chúng ta. Khi làm như vậy, chúng ta bỏ lỡ thông điệp của Chúa Giêsu, Đấng muốn thể hiện sự khẩn cấp trong việc thực hiện sứ mệnh cứu độ. Điều quan trọng là bây giờ. Có nhiều việc phải làm để công bố Tin Mừng của tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa. Mặc dù chúng ta tôn trọng người chết, thời gian trần thế của họ là hơn và do đó, những gì trở nên quan trọng và cấp bách là những gì thúc đẩy cuộc sống và sự hiện diện của Chúa Giêsu ở giữa chúng ta.
            Cuối cùng, Chúa Giêsu muốn các môn đệ phải tập trung hoàn toàn vào nhiệm vụ. Chúng ta biết rất rõ là chúng ta có thể bị phân tâm rất nhiều trong những mối quan tâm và sự lo lắng trong cuộc sống. Tuy nhiên, khi những gì đang bị đe dọa trong nhiệm vụ liên quan đến sự cứu rỗi của chúng ta và đó chính là Đức Giêsu, Đấng kêu gọi chúng ta, mọi thứ khác chỉ là thứ yếu.
            Tất cả những điều kiện đã nói ở trên mô tả những thách thức mà Chúa Giêsu muốn gởi tới cho những ai muốn được theo Ngài. Những điều kiện đó quả thực là quá khó khăn và đòi hỏi chúng ta phải đồng hành với Chúa Giêsu trong sứ vụ của Ngài, nhưng hãy yên tâm phần thưởng dành cho chúng ta rất lớn. Chúng ta đã sẵn sàng để theo Chúa Giêsu Chưa? Ngài đang chờ đợi sự đáp ứng của chúng ta.

REFLECTION’
What does it really mean to become a disciple, a follower of Jesus? The gospel passage suggests a number of requirements when one is called by Jesus to become a partner in his mission of salvation.
One requirement is to be able to trust fully in God's providence. In the first instance of this person wanting to be a disciple, Jesus tells him that even something basic like shelter is not assured as even the Son of Man has nowhere to lay his head.
The second condition is even more challenging in that Jesus seems to be rude to someone who feels the responsibility to bury his father first. His response to the man is quite insulting and insensitive. How can the dead bury the dead? Yet, it is only through further reflection that we can somehow see the reason why Jesus made such a remark. Jesus challenges our tendency to rationalize and procrastinate our decisions as our way to justify our actions. In doing so, we miss the message of Jesus who wants to show the urgency in fulfilling the mission of salvation. What is important is the now. There is much to be done to proclaim the good news of the love and mercy of God. Though we respect the dead, their earthly time is over and thus, what becomes important and urgent is what promotes life and the presence of Jesus in our midst.
Finally, Jesus wants his followers to be totally focused on the mission. People cannot be faint-hearted or wishy-washy in their commitment as their progress to be totally dedicated to the mission will be lacking and lukewarm. We know very well how we can be distracted with so many concerns and anxieties in life that are legitimate and reasonable. Yet, when what is at stake is the mission regarding our salvation and it is Jesus who calls us, everything else is secondary. There is some truth to one book entitled: "God is first. You are second. I am third."
All the aforementioned describe the challenges of Jesus to anyone who desires to become his follower. It is indeed arduous and demanding to be companions of Jesus in his mission, but rest assured the rewards are great.
Are we ready to follow Jesus? He is only waiting for our response?

No comments:

Post a Comment