Wednesday, June 15, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần thứ 11 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần thứ 11 Thường Niên
Chúa Giêsu có ý gì khi Ngài dạy chúng ta “Yêu thương kẻ thù”
Tình yêu có nhiều ý nghĩa. Một trong số từ ngữ tiếng Hy Lạp  chữ  "agape" đi kèm với một động từ thì viết là "agapan" có nghĩa chỉ về  "lòng nhân từ không thể thắng  và thiện chí bất khả chiến bại." (Bình luận của Barclay) Để yêu thương kẻ thù của chúng ta  với lòng yêu thương có nghĩa là không biết người đã  đó làm cho chúng ta, không biết nếu họ  xúc phạm hay bắt bớ chúng ta, chúng ta sẽ đối xử với họ coi bằng lòng nhân từ không thể thắng nổi và thiện chí luôn luôn cố gắng để xem xét những gì sẽ đem tốt nhất cho những người ấy. Những loại tình yêu cho kẻ thù của chúng ta sẽ không chỉ là một cái gì đó của trái tim mà còn là một cái gì đó của ý chí. Hơn nữa, loại tình yêu này có thể chỉ nê`u chúng ta có  ân sủng của Thiên Chúa và một mối quan hệ cá nhân đặc biệt với Chúa Giêsu Kitô. Qua ví dụ của Chúa Giêsu, chúng ta đã học được cách tha thứ như Ngài tha thứ, để yêu thương như Thiên Chúa yêu thương.
Chúng ta đã đáp lại điều răn yêu thương của Chúa Giêsu như thế nào? Chúng ta hãy cầu nguyện xin Chúa cho tất cả những nỗi niềm cay đắng trong lòng của chúng ta và trong thế giới chúng ta đang sống được đổi thành những suối nguồn của sự sống và tình yêu. Chúng ta hãy chúc phúc cho nhau và làm với nhau, kính trọng nhau. "Vậy anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện.
 ." (Mt 5: 48)

Reflection SG 2016
Love has many meanings.  One of these is the Greek word "agape" with an accompanying verb "agapan" which indicates "unconquerable benevolence and invincible goodwill." (Barclay's Commentary) To love our enemies with agape means that no matter what the person does to us, no matter if one insults or persecutes us, we shall regard him/her with that unconquerable benevolence and goodwill always trying to see what would be the highest good for him/her. The kind of love for our enemies will not only be something of the heart but is also something of the will.  Moreover, this kind of love is possible only with God's grace and a personal relationship with Jesus Christ. Through Jesus' example, we have learned to forgive as He forgives, to love as God loves.
I remember an incident in my life when a colleague misunderstood me and I had no way to speak with her. We tried to avoid each other but after a while I felt that I had to settle issues with her. I prayed for her and sent her blessings and positive vibes before I finally faced her.  It ended with so much mercy, gentleness and peace.  We have both retired but our friendship has remained intact.
                How have we responded to Jesus' commandment of love? Let us pray that all the bitterness in our hearts and in this world be changed into springs of life and love.  Let us bless one another and make saints of each other. "For your part you shall be righteous and perfect in the way your heavenly Father is righteous and perfect."  (Mt 5:  48)

No comments:

Post a Comment