Tuesday, June 28, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Lẽ Kính hai Thánh Phêrô va Phaolô Tông Đồ



Suy Niệm Tin Mừng Lẽ Kính hai Thánh Phêrô va Phaolô Tông Đồ
Thánh Phêrô và Phaolô mà chúng ta tôn vinh hôm nay vì vai trò quan trọng của họ trong việc truyền bá Tin Mừng cứu độ của chúng ta trong Chúa Kitô.
            Thật là rất dễ để nghĩ rằng thánh Phêrô và Phaolô là những vị tong đồ và thánh vĩ đại đã có công trong việc loan truyền Tin Mừng của Chúa rất thành công. Thánh Phêrô, tất nhiên là người đứng đầu Giáo hội. Thánh Phaolôvị tông đồ có công lớn trong việc đem Tin Mừng cho dân ngoại, thành lập nhiều cộng đoàn Kitô hữu, Tuy nhiên, cả hai đều được mọi người biết đến vì những thất bại nguy kịch trong việc đấu tranh trong cuộc sống của họ.
            Thiên Chúa đã chiếu những tia sáng của Ngài qua những sự yếu kém của con người thánh Phêroô thánh Phaolô. Cả hai vị đều biết được rằng chân lý sâu sắc sức mạnh của Thiên Chúa được biểu lộ trong sự yếu đuối, vinh quang của Thiên Chúa đã được nhìn thấy ở nơi họ không phải vì tài năng hay kỹ năng của họ, nhưng vì những sự yếu kém, sa ngã của họ. Phêrô và Phaolô đã có thể đầu hàng cuộc sống của họ với Chúa Giêsu, và qua đầu hàng đó sức mạnh của Thiên Chúa đã có thể thay đổi cuộc sống của rất nhiều người. Chúng ta thường nghĩ rằng nếu chúng ta có đức tin của Phêrô hay Phaolô, thì chúng ta sẽ có thể làm được những điều to lớn cho Thiên Chúa. Nhưng nếu chúng ta nghĩ theo cách đó, thì chúng ta đã quên rằng những người này là những con người rất bình thường. Sự khác biệt giữa họ và chúng ta là họ đã có thể am hiểu được sự thật Chúa Giêsu không chọn những người có quyền lực và có sức mạnh để thực hiện sứ mệnh của Ngài, nhưng Ngài đã chọn những người nghèo hèn, những người yếu đuối, và khiêm tốn.
            Bất cứ ơn gọi nào mà Chúa đã gọi chúng ta trong cuộc sống để phục vụ Thiên Chúa, thì sự thành công không nằm ở trong những hông ân và tài năng của chúng ta , nhưng trong sự phụ thuộc của chúng ta vào Thiên Chúa.

REFLECTION
Other than Jesus, no men emerge more vividly from the pages of the New Testament than Saints Peter and Paul whom we are honoring today. The story of the early Church is in a very real way reading the story of Peter and Paul and their faithfulness to Jesus. We venerate them today because of their instrumental role in spreading the Good News of our salvation in Christ.
            It is easy to think of Peter and Paul as the great saints who proclaimed the Good News so successfully. Peter, of course, was the leader of the early Church. Paul was the great apostle of the Gospel to the Gentiles, founding many Christian communities. Yet, both of them knew deep failure and struggle in their lives.
God shines through the human weakness of Peter and Paul. Both of them knew the profound truth that God's power is manifest in weakness. God's glory was visible in them not because of their talents or skills but because they were weak. Peter and Paul were able to surrender their lives to Jesus, and through that surrender the power of God was able to change the lives of so many people. We often think that if we had the faith of Peter or Paul, we would be able to do tremendous things for God. If we think that way, then we forget that these men were very ordinary human beings. The difference between them and you and me is that they were able to comprehend the truth that Jesus does not choose the powerful and strong to carry out his mission, but the poor, the weak, and the humble.
Whatever our calling in life to serve God, success lies not in our gifts and talents but rather in our reliance upon the Lord.

No comments:

Post a Comment