Wednesday, June 22, 2016

Lễ mừng kính sinh nhật thánh Gioan tẩy Giả 24/6



Lễ  mừng kính sinh nhật thánh Gioan tẩy Giả 24/6
Thánh Gioan là người đã đi trước Chúa Giêsu để dọn đường cho Chúa trước khi Chúa  Giêsu xuất hiện để đem tin mừng nước trời và ơn cứu độ đến cho mọi người. Và khi Chúa Giêsu Xuất hiện, thì chính thánh Gioan đã rút lui vào bóng tối, và nhường lại môi trường Giảng dạy Tin Mừng cho Chúa Giêsu.
            Trong cuộc sống hôm nay, có bao nhiêu người trong chúng ta đã đấu tranh để tạo sự khác biệt trên thế giới, khi những gì hầu hết mọi người thực sự coi là việc làm có ý nghĩa. Thì chính những người đó muốn mình là  người đứng đầu có công nhiều nhất và phải là người đấng thứ nhất,   Gioan Tẩy Giả thì trái lại, Ngài là một vị thánh vĩ đại, với những hành động tuyệt vời, Chính Ngài giành được danh tiếng của mình bằng việc làm và hành động qua sự hiện diện của Đấng Cứu Thế, và Chính Ngài đã mời gọi và khuyến khích những người khác đến Với Chúa Giêsu trong sự chia sẻ sự phấn khởi.  Ông chỉ là người dẫn đường cho người khác đến với Chúa Giêsu.
            Thánh Gioan là một nhân chứng đã chứng minh cho đời sống thiêng liêng từ sứ vụ của Ngài, những lời rao giảng, ngay cả cuộc sống khổ hạnh của Ngài trong sa mạc. Tất cả những việc này đã chứng minh cho sự tín nhiệm và niềm đam mê của người có quyền để nói về Chúa Giêsu, Chúa Kitô người sắp đến và sẽ đến trong thế gian và của quảng bá Đấng Cứu Thế.
            Khi Thiên Chúa đến để cứu rỗi chúng ta Ngài đã ân cần đổ đầy ơn Chúa Thánh Thần của Ngài xuống cho chúng ta, và làm cho đức tin của chúng ta được sống đúng với lời hứa của Ngài. Chúa luôn sẵn sàng đến để làm mới chúng ta trong đức tin, trong niềm hy vọng và tình yêu trong Ngài mỗi ngày,. Cũng như Gioan Tẩy Giả, Chúa mời gọi mỗi người chúng ta đến với Ngài và dâng những ước muốn riêng tư của chúng ta cho Ngài. Chúa muốn chúng ta được hưởng vinh quang và hạnh phúc của Ngài trong mọi ngày trong cuộc sống của chúng ta.  Chúng ta hãy dâng cuộc sống đổi mới của chúng ta lên Thiên Chúa và nhờ vào lòng thương xót và nhân từ của Chúa, Chúa sẽ ban  những ơn lành xuống cho cuộc đời chúng ta.
             "Lạy Chúa Giêsu, Xin Chúa mang lại niềm hy vọng và ơn cứu độ của Ngài đến với một thế giới đang lầm lạc trong tội lỗi, đang tuyệt vọng, và đau khổ. Xin nhờ ân sủng của Chúa hãy đổi mới và khôi phục lại nhân loại loài người của Chúa hôm nay với mang lại niềm hy vọng và niềm vui trong sự chiến thắng tội lỗi và sự chết tuyệt vời của Chúa.

Reflection
John the Baptist's life was fueled by one burning passion; to point others to Jesus Christ and to the coming of God's kingdom. Scripture tells us that John was filled with the Holy Spirit even from his mother's womb (Luke 1:15, 41) by Christ himself, whom Mary had just conceived by the Holy Spirit.
            How difficult it must be to promote something that you rarely get to enjoy. That is the life of Saint John the Baptist.  As described in today’s Gospel, even the circumstances of his birth and circumcision showed that John was no ordinary person.  Had he desired it, he most likely could have garnered a large following for himself.  He could even have competed with Jesus for followers.  Instead, he promoted the coming of Jesus, preparing the way for Jesus’ triumphal entry into public ministry.  And then, when the time was right, he simply got out of the way and let Jesus speak for Himself.
            How many of us struggle to make a difference in the world, when what most people really mean by “making a difference” is calling the shots?  John the Baptist was a great saint, but more than doing great deeds, he earned his reputation by experiencing the presence of the Messiah, and inviting others to share that excitement.   He pointed the way to Jesus.
            Saint John the Baptist’s entire life was a testament to sacred living – his ministry, his speech, even his ascetic life in the desert.  All of these worked together to do one thing – give him the credibility and passion to speak with authority about the coming of Jesus, the Christ – to promote the Messiah.

No comments:

Post a Comment