Saturday, June 18, 2016

Suy niệm Tin Mừng thứ Bẩy Tuần 11 Thường Niên



Suy niệm Tin Mừng thứ Bẩy Tuần 11 Thường Niên    
Bài Tin Mừng hôm nay tập trung vào lời dạy của Chúa Giêsu về những lo lắng nhất thiết và những lo âu trong cuộc sống con người chúng ta. Điều này không có nghĩa là Chúa Giêsu cấm chúng ta quan tâm về những nhu yếu phẩm, những thứ cần thiết cho sự sinh hoạt  hàng ngày của chúng ta; những nhu cầu đó không phải lả những sự bận tâm duy nhất Nhưng những gì Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói trong Laudato Si 'về chăm sóc của Thiên Chúa đối với trái đất, thiên nhiên. Sự biến đổi khí hậu là một trong những mối quan tâm chính hiện nay.
                Điều này cũng có nghĩa là chúng ta phải đặt ưu tiên của chúng ta và không phải chịu thua, đầu hàng vật chất  và chủ nghĩa tiêu thụ một cách dễ dàng. Do đó, những gì Chúa Giêsu muốn chúng ta là phải "hết sức tìm kiếm là Nước Thiên Chúa và đức công chính của chính mình." (C.33). Vì vậy, với đức tin chúng ta chỉ tin tưởng vào một mình Thiên Chúa, chúng ta có thể được giải thoát được những lo lắng, những thứ không cần thiết và các mối bận tâm.
Cách tìm kiếm và đón nhận Nước Thiên Chúa bao gồm những giá trị của Chúa Giêsu với những gơng ví dụ của Ngài là tìm kiếm sự công bằng, bình đẳng, hòa hợp, sự hiểu biết và chấp nhận, chúng ta hãy dành sự  ưu tiên của chúng ta là trở nên như những môn đệ của Chúa Giêsu. Vì vậy, chúng ta phải chịu thử thách bởi những giá trị vật chất của thế giới vì thế chúng ta  cần phải dành những ưu tiên để chúng ta sẽ không bị ảnh hưởng bởi các sức cám dỗ  bên ngoài như chủ nghĩa cá nhân, chủ nghĩa duy vật và chủ nghĩa tiêu thụ.
Như trong bài đọc I, nơi nó được lặp rằng sau khi Joashh quay sang thần tượng và giết Jehoiada  ông Thiên Chúa cho quân Aram xâm lược và đánh bại dân Giu-đa của ông, vì ông và dân giu đa đã "bỏ rơi Chúa '. (V.24)
Đây là câu chuyện tốt để nhắc nhở chúng ta rằng thần tượng vật chát có thể là tiền của danh vọng lã làm mờ mắt chúng ta và chúng ta không còn nhận thức được Thiên Chúa và sữ sống đời sau với Thiên Chúa.
"Lạy Chúa, xin ban cho chúng con có những ân sủng để đạt được sự tự do trong tâm hồn, biết dành những sự  ưu tiên của chúng con là để tìm kiếm Nước Thiên Chúa trong cuộc sống của chúng con."

Saturday (June 18):
            Today’s Gospel reading focuses on Jesus’ teachings about certain cares and anxieties of life. This does not mean that Jesus forbid the human being’s concern about his/her daily necessities; only not to be preoccupied with such needs. Mt. 6:26, 28 -30 reflect what Pope Francis says in Laudato Si' on God’s care for the earth / nature. Climate change is one of the key concerns today.
            This also means that we have to set our priority and not to submit easily to materialism and  consumerism. Hence, what Jesus wants of us is to “Seek first the Kingdom of God and his righteousness.”(v.33).  So with faith and trust in God alone, we can be set free from unnecessary worries and preoccupations.
            By seeking and embracing the Kingdom of God which includes the values of Jesus e.g. justice, equality, harmony, understanding and acceptance, we set our priorities as disciples of Jesus. So we are challenged by world values and need to set priorities so that we will not be influenced  by external forces such as individualism, materialism and consumerism.
            As in the first reading where it is iterated that after Joash turned to idolatry and murdered Jehoiada, he was invaded and defeated by Aram because Judah which was under his leadership, had ‘forsaken the Lord’. (V.24) It is good to remind ourselves that idolatry can come in different forms and often we are not aware of such practices.
            “Lord, grant us the grace to attain inner freedom to set our priorities to seek God’s reign in our lives.”

No comments:

Post a Comment