Friday, June 24, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần 12 Thường Niên -2



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần 12 Thường Niên -2
Bài Tin Mừng Hôm nay hình như  được tóm lược những tư tưởng trong bài đọc thứ nhất trong Sách Ai Ca, nới về mà người con gái của Si-ôn đã được mời gọi trở về với Chúa trong sự ăn năn.
            Trong câu chuyện của bài Tin Mừng hôm nay, người Đội trưởng của quân đội Lamã đã tự nhận mình là người không xứng đáng để rước Chúa Giêsu vào nhà của ông ta, nhưng Chúa đã thấy những gì trong tâm hồn của ông ta. Đó là tình yêu thương của ông đối với người đầy tớ của gia dình. Cũng vì người đầy tớ ấy mà ông ta không nghĩ tới chức vị, quyền bính của mình, Ông đã tự hạ mình tìm đến Chúa Giêsu để cầu xin Chúa cứu chữa cho người đầy tớ của ông. Ông đã nhận chính mình là người bất xướng trước mặt Chúa và không đáng được cầu xin Chúa những gì ông xin.
            Trong chúng ta, những điều gì đã xúi dục chúng ta đến với Chúa Giêsu?
Có phải chúng ta đến với Chúa là mục đích riêng của chúng ta hay đó chính là tình yêu mà chúng ta đã dành cho Chúa? Chúa Giêsu biết những gì trong tâm hồn của chúng ta. Chúng ta không thể che giấu Chúa được tất cả những điều gì. Trong cuộc gặp gỡ với người Đội Trưởng đội quân La mã hôm nay,  Chúa Giêsu đã thấy rõ tất cả những ý định, những ước muốn thầm kín nhất  của ông ta. Trong tâm hồn, trong trái tim của ông ta luôn tỏ lộ  tấm lòng từ bi, sự chân thành, niềm tin tưởng và sự khiêm tốn. Và tất cả những điều đó đã làm nên những sự khác biệt.
            Tất cả chúng ta ai cũng đều có ít nhiều người đau ốm trong gia đình, trong họ hàng thân nhân hay những ân nhân của chúng ta đang cần được sự chữa lành. Chúng tang cần được chữa lành vì vậy chúng ta có thể trưởng thành và lớn lên trong gương sáng của Chúa Giêsu là biết nghĩ đến người khác. Tuy nhiên, việc đầu tiên chúng ta cần phải làm là phải thừa nhận sự yếu kém và bệnh hoạn của chúng ta chúng ta cần đến Chúa Giêsu chữa lành cho chúng ta. Nếu chúng ta biết chân thành và in tưởng nơi Chúa Kitô, thì  nhất định Chúa Giêsu sẽ nghe lời cầu xin của chúng ta cũng như Chúa đã nghe và nhận lời của viên Đội Trưởng đội quân La mã trong Tin Mừng hôm nay.

REFLECTION
Today's Gospel flows from our first reading in Lamentations, where the daughter of Zion was asked to come to the Lord in repentance. In the gospel story, the centurion felt unworthy to have Jesus enter his house, but the Lord saw what was in his heart. It was love for the servant boy that propelled him to seek Jesus even in his unworthiness.
            What makes us go to Jesus? Is it for our personal agenda or is it out of love for him? Jesus knows what is in our hearts. We cannot hide anything from him. In his encounter with the centurion, Jesus saw beyond the intention of the man. In his heart, he felt his compassion, sincerity, faith and humility. And that made all the difference.
            We all have that little child within us who needs to be healed. We need to be healed so we may grow and mirror Jesus to others. However, we need to acknowledge first that the little child within us is sick and that we need Jesus to heal us. If we are sincere in this endeavor, then Jesus will hear our pleas as he did the centurion's plea.

No comments:

Post a Comment