Wednesday, May 25, 2016

Suy Niệm tin Mừng Mark 11:27-33 Thứ Bẩy tuần thứ 8 TN.



Qua bài Tin Mừng hôm nay chúng ta những người pharisiêu, những thầy thượng tế, những thầy thông giáo và các trưởng lão đã hách dịch  hỏi Chúa Giêsu: "Ông lấy quyền gì mà làm các điều ấy, ai đã cho quyền ông làm các điều ấy ?" (Mc 11:27) Họ nghĩ là Chúa Giêsu sẽ  không thể trả lời câu này. Tuy nhiên, họ đã sai lầm Chúa Giêsu đã hỏi ngược lại họ một câu hỏi họ không thể trả lời được. bởi vì cho dù bằng cách trả lời nào của họ cũng sẽ đưa chính họ vào sự thù nghịch với dân chúng.
            Ở đây chúng ta thấy rõ được tâm địa  con người. Những người có chức có quyền trong xã hội hay lạm dụng chức quyền của mình để bóc lột dân chúng và làm giàu trên xương máu của đồng loại, họ đặt những gánh nặng lên người khác. quyền lợi riêng rư và niềm tự hào của họ, ho không thể thừa nhận rằng Chúa Giêsu đã nói nên sự thật về chân lý mà họ vẫn . Đôi khi chúng ta cũng có những hành động như thể,  chúng ta có sẵn câu trả lời cho tất cả mọi thứ trong thế giới này. Như các thầy  thượng tế, các thầy thông giáo và các trưởng lão trong thời Chúa Giêsu, chúng ta cũng không nhận ra được là chính cái quyền thực sự đến từ Thiên Chúa. Chúng ta đôi lúc cũng đã đặt những câu hỏi tương tự về Thiên Chúa với sự hiểu biết nông cạn và hạn chế của chúng ta, chúng ta đã độc tài ra “lệnh” cho Ngài để Ngài phải làm theo ý riêng của chúng ta.
            Chỉ sự hạ mình và biết khiêm tốn mới có thể giúp chúng ta công nhận được uy quyền của Chúa Giêsu. Và vì thế, Thiên Chúa sẽ không ngăn trở chúng ta tìm hiểu những gì Ngài muốn nơi chúng ta. Ngài đã ban cho chúng ta bộ Kinh Thánh để dạy dỗ, hướng dẫn chúng ta hàng ngày. Nếu chúng ta chịu khó đọc Lời Chúa mỗi ngày, Chúa Thánh Thần sẽ hướng dẫn chúng ta hiểu được công việc và quyên năng của thiên Chúa.. Và  bây gìờ là thời gian mà chúng ta phải biết rõ  tầm quan trọng cũa việc rao truyền Tin Mừng của Ngài và làm chứng cho quyền lực của Chúa Giêsu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Meditation: "Who gave you this authority?"
Do you accept the authority of God's word and submit to it with trust and obedience? Many religious leaders took offense at Jesus because they could not accept his authority. After Jesus had dramatically cleansed the temple of the traders and money-changers the Jewish leaders question Jesus to trap him. If he says his authority is divine they will charge him with blasphemy. If he has done this on his own authority they might well arrest him as a mad zealot before he could do more damage.
Jesus, seeing through their trap, poses a question to them and makes their answer a condition for his answer. Did they accept the work of John the Baptist as divine or human? If they accepted John's work as divine, they would be compelled to accept Jesus as the Messiah. They dodged the question because they were unwilling to face the truth. They did not accept the Baptist and they would not accept Jesus as their Messiah. Jesus told his disciples that "the truth will make you free" (John 8:31). Do you know the joy and freedom of living according to God's word of truth?
"Lord Jesus, your word is life and truth. Instruct my heart that I may grow in the knowledge of your truth and live according to your word."

No comments:

Post a Comment