Tuesday, May 3, 2016

Suy Niệm Tin Mừng thứ Sáu Tuần thứ 5 Mùa Phục Sinh.



Suy Niệm Tin Mừng thứ Sáu Tuần thứ 5 Mùa Phục Sinh.
Các bài đọc hôm nay cho chúng ta chỉ có một thông điệp, đó là thông điệp Tình yêu. Tình yêu mà Chúa Giêsu đã tự hiến nộp mình cho dân Do Thái và sẵn sàng chết trên cây Thánh Giá: "Hãy yêu thương nhau". Thập giá đã đã dập tắt tất cà những mối hận thù, chia rẽ và chính Thập giá là điểm dừng lại của sự phản bội, khích bác nhau.
            Bài đọc thứ nhất, chúng ta thấy rằng, với sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, các tông đồ và môn đệ của Chúa Giêsu đã bảo với những người đã trở lại với Thiên Chúa rằng không có gánh nặng khác hơn những điều cần thiết. Đây có thể là một  sự thách thức đối với chúng ta ngày nay. Chúng ta phải phấn đấu để phục vụ Chúa trong nhựng việc chúng ta làm là phục vụ anh chị em nghèo khó của chúng ta một cách vô điều kiện, mà không bị cản trở về sự tự ái hay niềm tực ào của chúng ta.
            Bài Tin Mừng hôm nay nhấn mạnh cho chúng ta về điều răn yêu thương. Tình yêu dành cho người yêu và dành cho những người thân yêu đã biến chúng ta thực sự là con người hơn. Theo Chúa Giêsu không phải chỉ là theo một tôn giáo mà là một mối quan hệ giữa cá nhân với tình yêu và lòng trung thành với Đấng đã yêu thương chúng ta nhiều hơn chúng ta có thể tưởng tượng.
            Việc kiểm tra phản ứng của chúng ta trong sự yêu thương và lòng trung thành vẫn chỉ là sự đơn giản, nhưng là điều răn sâu sắc và rất khó khăn để thực hiện việc: yêu thương nhau.
            Xin Chúa ban cho chúng ta ân sủng để chúng ta có thể trút bỏ tất cả mọi sự trong tâm hồn chúng ta và điền vào đó với tình yêu thương thật sự để chia sẻ tình yêu này với tất cả người mà chúng ta gặp phải và sẽ gặp.

Reflection SG. 2016
Today’s readings have just one message, the message that led Jesus to the Cross: “Love one another”.  The Cross puts an end to all division, the cross says all hatred and betrayal of each other stops here. 
In the first reading we see that, guided by the Holy Spirit, the apostles and disciples were assured that it seemed good to God, as well as to them, to lay upon the converts no other burden than the things which were necessary. This may be a similar challenge for us even today. We must strive to serve God in our unconditional service to the needy, without being in any way self-conscious or self-centred about it.
            Today’s Gospel reading emphasizes the commandment of love. Love makes the lover and the beloved more truly human. Following Jesus is not merely a religion but a personal relationship of love and loyalty to the one who has loved us more than we can imagine. The test of our response to that love and loyalty remains the simple, profound and difficult command: love one another.
            Lord, grant us the grace that we may empty our hearts and fill it with love to share it with all whom we encounter.

No comments:

Post a Comment