Wednesday, May 25, 2016

Suy Niệm Tin Mừng thứ Ba tuần thứ 8 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng thứ Ba tuần thứ 8 Thường Niên
Trong bài đọc Tin Mừng của ngày hôm qua, một thanh niên tiến lại Chúa Giêsu với sự nhiệt tình và anh ta thật sự muốn tìm hiểu cách để được sống đời vì thế mà anh ta đã tời và hỏi Chúa Giêsu: "Tôi phải làm gì để được sự sống đời đời?" Chắc chắn anh ta phải có được sự khuyến khích khi anh ta nghe Chúa Giêsu nhắc lại cho anh về Mười Điều Răn. "Thưa Thầy, tôi đã giữ tất cả những điều này từ những ngày tôi còn bé."
            Anh ta có thể đã bỏ đi ngay trong lúc này, vào thời điểm mà anh ta  nghĩ là anh ta đã thực thi tất cả những diều răn và luật Môisen của người Do thái,  anh ta nghĩ rằng anh ta sẽ được cứu rỗi một trăm phần trăm.
Nhưng ngay lập tức, Chúa Giêsu đã nhìn anh ta với tình yêu mãnh liệt, và chỉ có Chúa mới có thể ban cho chúng ta tình yêu ấy. "Còn một điều thiếu xót,  Hãy bán bán tất cả mọi thứ bạn có và dâng cúng số tiền thu được để giúp cho những người đang thiếu tốn, có nhu cầu." Nghe Chúa nói, anh ta đã cúi mặt thất vọng, Vì anh ta quá giàu có, có, có nhiều tiền nhiều của. Nói cách khác, Anh ta chưa sẵn sàng cho việc này. Cũng chẳng khác gì các môn đệ của Chúa vào lúc nay. Nếu những người giàu, có nhiều tiền, nhiều bạc … chắc chán là sẽ không thể nào có được sự cứu rỗi . Nếu người giàu có không được ơn cứu rỗi, thế thì ai là người sẽ được ơn cứu rỗi? Bởi vì đối với họ giàu có là một dầu hiệu sự chúc lành của Thiên Chúa.  Vì vậy, thánh Phêrô đã hỏi Chúa Giêsu: ""Này chúng tôi từ bỏ mọi sự mà đi theo Thầy". (Mk.10: 28).
            Chúa Giêsu nhìn thấy những điều khác biệt. Đối với Chúa Giêsu sự thừa vật chầt chỉ có thể được sử dụng trong một cách; đó chia sẻ những những gì chúng ta đang có với những người đang thiều thốn, có nhu cầu. Và như thế không còn có cách nào khác hơn để dược thông phần với vương quốc của Thiên Chúa trên thế giới này. Đối với Thiên Chúa tất cả mọi thứ Thiên Chúa đều có thể làm được.


Reflection SG
In yesterday’s gospel passage, a young man approached Jesus with much enthusiasm and he really want to know the answer to his question: “What must I do to inherit eternal life?” And he must have been of encouraged when he heard Jesus reminding him of the Ten Commandments. “Master, I have kept all these things from my earliest days.” 
He could have gone away at that point thinking he had it made, his salvation was in the bag. But then Jesus looked at him with the intense love that only God can give. “There is just one thing missing — sell everything you have and give the proceeds to those in need.” He was crushed; this was too much. He was not ready for this.  Nor were the disciples. If the rich cannot be saved, who can be? For them wealth was a sign of God’s blessing.  So Peter asked Jesus: “What about us? We have left everything and followed you” (Mk.10:28).
Jesus sees things differently. For Jesus having a material surplus can only be used in one way; share it with those who are in need. There is no other way to be part of God’s Kingdom on earth.
With God everything is possible.

 

No comments:

Post a Comment