Wednesday, May 25, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần thứ 7 Thường Niên (Mark 9:14-29 )



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần thứ 7 Thường Niên (Mark 9:14-29 )
Khi không có Chúa, thỉ chẳng có việc gi mà các môn đệ làm cho ra hồn,  những gì họ làm đều không được như ý muốn. Trong trường hợp như trong bài Tin mừng hôm nay, các môn đã cố gắng hết sức mà không thể trừ được thần ô uế ra khỏi một em bé vì thiếu lòng tin và họ cũng thiếu cả sự cầu nguyện. Kết quả là, họ đã bị Chúa Giêsu quở trách họ, cũng như quỏ trách tất cả các kinh sư, những người Pharisêu và những người có mặt vì họ thiếu lòng tin.
            Nhưng ngược lại với các môn đệ,  Lúc ban đầu người cha của cậu bé đứng đấy cũng không có lòng tin và còn nghi ngờ cà sức mạnh của Chúa Giêsu. Chúa Giêsu lên tiếng mạnh dạn nhắc nhở ông ta rằng đức tin không có giới hạn nơi sức mạnh của Thiên Chúa. Người đàn ông này đã lớn tiếng kêu xin và thừa nhận sự thiếu đức tin của mình và xin Chúa tăng thêm lòng tin cho ông ta và cầu xin Chúa Giêsu giúp đỡ. Như vậy, Chúa Giêsu, đã chữa lành các đứa bé, là nhờ sự tuyên xưng đức tin của người cha .
            Nếu không có sự hiện của Chúa Giêsu, cũng như các môn đệ, chúng ta cũng đành bất lực. Tuy nhiên, ngay cả trong những khoảnh khắc tuyệt vọng nhất, Chúa Giêsu củng luọng mời gọi chúng ta, các môn đệ của Ngài nên đi thêm một bước xa hơn và cầu nguyện như cha của cậu bé "con tin! Xin thêm sức mạnh cho lòng tin yếu kém của chúng con! " Bằng cách này, Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta ngày hôm nay là bất cứ điều gì chúng ta cũng có thể làm được nếu chúng ta có sự tin tưởng vào nơi Ngài và tin tưởng vững mạnh sâu sắc trong lời cầu nguyện. Vì vậy, chúng ta phải tìm đến với sự hiệp nhất với Chúa Giêsu trong sự cầu nguyện nếu chúng ta muốn được Ngài chia sẻ quyền lực của Ngài và có một phần trong công việc của Ngài cho chúng ta.
            Lạy Chúa Giêsu, xin giúp lòng tin yếu đuối của chúng con, và xin chúa ban thêm sức mạnh cho lòng tin và sự tin tưởng của chúng con trong ssức mạnh cứu rỗi của Chúa. Xin hãy cho chúng con ơn biết tự tin và sự kiên trì, đặc biệt là trong lời cầu nguyện. giúp chúng con biết mang tình yêu, sự tha thứ  và chân lý của Chúa đến  với những người mà chúng con gặp"



Mon 24th Feb 201 7th Sunday in Ordinary Time (A)
When Jesus is absent, it is as though nothing goes right for the disciples. In this instance, they are unable to expel an evil spirit. The disciples were unable to expel the demon because of the lack of belief and their lack of prayerfulness. As a result, Jesus rebukes them, as well as the scribes and Pharisees and the people for their lack of faith.
            In contrast to the disciples, stands the father of the boy. Initially, this man too lacked faith and had doubted the power of Jesus. Jesus strongly reminds him that faith does not put limits to the power of God. In response, the man cries out and acknowledges his lack of faith and looks to Jesus for help. As such, although it is Jesus who heals the boy, it is the father's profession of faith that Mark holds up for the readers to imitate.
            Without Jesus, like the disciples, we too are helpless. However, even in the most desperate moments, Jesus invites us, his followers to go one step further and pray like the boy’s father “I do believe! Help my unbelief!” In this way, Jesus reminds us today that anything is possible to one who trusts in him and trust is deepened in prayer. Therefore, we must seek to find union with Jesus in prayer if we are to share in his power and have part in his work.
“Lord, help my unbelief!”
 

No comments:

Post a Comment