Tuesday, May 3, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bảy Tuần thứ 5 Phục Sinh



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bảy Tuần thứ 5 Phục Sinh
Thiên Chúa luôn hướng dẫn Giáo Hội trong sự phát triển. Trong Bài Đọc I, chúng ta nghe thánh Phaolô đã tuyển chọn ông Timôthê người cai quản sau này trở thành giám mục của xứ Cypus (Síp). Sau đó, nghe lời hướng dẫn của Chúa Thánh Thần,  ông Phaolô đã quyết định đì rao giảng Tin Mừng ở miền Troas và Macedonia. Có Chúa ThánhThần hướng dẫn và thêm sức mạnh. ông Phaolô đã được Chúa Thánh Thần thêm sức mạnh và lòng can đảm trong tất cả các cuộc hành trình truyền giáo của ông ta. Tuy nhiên, ông cũng đã phải gặp nhiều sự chống đối của người Do Thái và những người dân ngoại không tin.
          Như vậy cuộc đời rao giảng Tin Mừng của Thánh Phaolô đã được ứng ngiệm như lời của Chúa Giêsu đã ứng nghiệm trước là những người theo Chúa sẽ phải bị áp bức và hãm hại. Vì những lý do khác nhau, nhiều người đã từ chối và không thể chấp nhận Tin Mừng. Vì những lý do khác nhau và cũng có nhiều lần có những người rao giảng Tin Mừng cũng bị nhục mạ, mắng rủa và bị bắt bớ.
Sự ác luôn muốn tiêu diệt những sự tốt lành.  khi sự tốt lành muốn chinh phục sự ác với tình yêu và lòng tốt. Cuộc chiến dường như không công bằng nhưng sự yếu đuối của Thiên Chúa chính là sức mạnh của con người. Qua cái chết và sự đau khổ, nhiều người đã được trở lại với đức tin. Qua sự đổ máu của các thánh vị Tử Đạo, nhiều người đã can đảm bước theo Chúa và tiếp tục đem Tin Mừng cho tất cả vì lợi ích của những người sẽ tin Vào Chúa.


Reflection
God is always guiding the Church in her growth.  In the first reading, St. Paul recruits Timothy who eventually became the bishop of Cyprus. Then, listening to the Holy Spirit, Paul decides to evangelize in Troas and Macedonia.   The Lord guides and strengthens Paul in all his missionary journeys. However, he encounters much opposition from Jews and non-believing Gentiles. 

Thus is fulfilled in Paul's life and ministry Jesus' words about his followers being persecuted. For various reasons, many refuse to listen and accept the Goid News. For various reasons many times have those who preach the Good News also reviled and persecuted.
Evil wants to destroy good while good wants to conquer evil with love and kindness.  The fight seems so unequal but God's weakness is man's strength. Through death and persecution, many people have been converted to the faith. Through the shedding of the blood of many martyrs, many have entered the sheepfold.  We continue to bring the Good News to all for the sake of those who will believe.

No comments:

Post a Comment