Wednesday, May 25, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần thứ 7 Thường Niên (Mark 9:30-37)



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần thứ 7 Thường Niên (Mark 9:30-37)
Trong bài tin mừng hôm nay, chúng ta thấy các môn đệ đã không hiểu và cũng không chịu tìm hiểu về lời Chúa dạy mà các ông đã tranh cãi với nhau về việc ai trong số họ là người đứng đầu, lả thủ lãnh…. Có phải đây là chuyện bình thường như cơm bửa mà chúng ta đã thấy xãy ra hằng ngày ngay tại cơ quan làm việc, nhất là trong các cơ quan chính trị, nhưng cũng thấy thường xuyên ngay trong công đồng giáo xứ của chúng ta, các các tổ chức hội đoàn….? Con người chúng ta ai cũng có cái tự cao, tự đai, ai cũng muốn cạnh tranh với nhau và muốn có vụ vụ lên trên người khác, mặc dù chính mình chẳng có một tý khả năng lãnh đạo. Đây là một trong những yếu điểm của con người vì thế rất dẽ dẫn đến cãi vã, chia rẽ, hận thù, ghen ghét, vv và còn để ra nhiều thứ tọi khác. Tuy nhiên, hôm nay Chúa Giêsu đã dậy chúng ta rằng: nếu chúng ta muốn llàm kẻ trên ngưới khác.muốn đưng đầu, muốn làm thủ lãnh, trước hết chúng ta phải phải làm đầy tớ mọi người. Chắc không ai trong chúng ta  muốn trở thành một người đầy tớ?  chắc chắn sẽ có nhiều người sẽ nói không!. Nhưng đó CHÍNH là con đường dẫn chúng ta đến với sự vĩ đại, Cái  chìa khóa để giúp chúng ta vượt qua cách sống “impossible” (nghĩa là không bao gìờ có thể ) này là chúng ta phải biết YÊU và TÌNH YÊU THƯƠNG. Nếu chúng ta yêu một ai đó, chúng ta sẽ sẵn sàng chấp nhận và sẵn sàng để phục vụ người mình yêu. Vì vậy, nếu chúng ta yêu thương Chúa, yêu thương mọi người, thì chúng ta cũng có thể khiêm tốn trước mặt họ. Để phục vụ những người đó thì cũng không có gì là khó khăn nếu chúng ta có Chúa Thánh Thần của Chúa Kitô, Người mà đã là một ví dụ  một người đầy tớ thật hoàn hảo và cũng là một nhà người lãnh đạo tuyệt với. Vì thế Chúng ta hãy nên bắt chước Chúa Giêsu biết mở rộng tấm lòng của chúng ta để chúng ta biết yêu thương người khác và biết nhận ra rằng một khi chúng ta làm như vậy, là chúng ta đã yêu chính Chúa Giêsu vậy.

Reflection:
In our adolescence and adulthood, we may have engaged in a wild and sinful lifestyle in varying degrees. Young people want to enjoy drinking, partying, sexual pleasures, etc. and sometimes commit many grave sins. Many of us realize our errors and reform our lives eventually, as we grow older and wiser. We understand that these sinful acts lead to death, while doing good to one's neighbor brings us happiness.
In the First Reading, St. James says that acts of love can atone for our many sins. Since we know we are sinful, we should not only concentrate on what things we should not do, but instead focus on doing good deeds and charitable acts towards people we know or live with and even people we do not personally know. Rest assured that every day God will give us opportunities to do acts of love towards God and neighbor.
            In the gospel, the apostles were arguing about who among them was the greatest. Isn't this a common occurrence in the workplace, in politics, in our homes and even in church organizations? People are always competing with one another and outperforming one another. This is a human weakness which leads to quarrels, divisiveness, hatred, jealousy, etc. But Jesus told them that in order to be great, one must be the servant of all. Does anyone want to be a servant? Many will say no. But that is the path to greatness, says the Lord. The key to this seemingly impossible way of doing has to be LOVE. If we love someone, we are more than willing to serve him. So if we love people, we can be humble in front of them. To serve others is not hard if we have the Spirit of Christ who is the perfect example of a servant-leader. We should enlarge our hearts to love others and realize that when we do so, we are loving Jesus himself.

No comments:

Post a Comment