Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Tuần thứ 6 Phục Sinh
Đối với người Do Thái Đền thờ Jerusalem được coi trọng và vĩ đại hơn cà
Vương Cung Thánh Đường của Người Công Giáo của chúng ta. Đối với họ đền thờ là
nơi họ có sự hiện diện đặc biệt của Thiên Chúa. Sự hiện diện này được khẳng định
chắc chắn trong Hòm Bia Giao Ước (Thiên Chúa) trong Đền Thờ, đó là dấu hiệu của
mối quan hệ giao ước với Thiên Chúa. Đền nghĩa mối quan hệ duy nhất của người
Do Thái với Thiên Chúa. Ngôi đền chính là ở trung tâm của những bản sắc của dân
Israel.
Việc nhập thể làm người của Ngôi Hai Thiên Chúa đã
thay đổi mối quan hệ đặc biệt này với những người Do Thái. Bằng cách trở thành
con người như chúng ta bằng "xác thịt làm" và "dựng căn lều của
Ngài giữa chúng ta" (Ga 1: 14), Ngôi Lời đã tạo nên một loại Ngôi đền Thờ
mới, Ngài rất tự nhiên và có tâm tính như con người ở giữa chúng ta. Điều này
được khẳng định trong bài đọc thứ hai trong Khải Huyền "Trong thành, tôi
không thấy Ðiện thờ, vì Chúa, Thiên Chúa toàn năng là Ðiện thờ của thành, và
Chiên Con." (Rev 21: 22)
Mối quan hệ của chúng ta với Thiên Chúa sẽ không còn lặp
đi lặp lại với những việc dâng tế những con vật như chiên bò làm lễ vật hy sinh
dâng lên Thiên Chúa, nhưng qua đức tin của chúng ta và đây là Chiên Thiên Chúa.
Con Thiên Chúa Người cầu bầu Thiên Chúa cho chúng ta môt cách trực tiếp và nếu
chúng ta cứ ở trong Ngài và tuân theo mệnh lệnh của Ngài, chúng ta sẽ tìm thấy
được sự cứu rỗi.
Khi chúng ta
ở trong Thiên Chúa, Thiên
Chúa ở cùng chúng ta. Chúng ta trở nên đền thờ của Thiên Chúa: "Ai
mến Ta, thì sẽ giữ lời Ta, và Cha Ta
sẽ yêu mến người đó, và Chúng Ta sẽ đến với người đó, và sẽ đặt chỗ ở nơi mình người đó." Ga 14: 23)
Reflection 2016
For the Jewish people the Temple in Jerusalem is much more significant than
our cathedrals, churches or chapels are to us. For them the Temple is
where they have the special presence of God. This presence is confirmed and
strengthened in the Ark of the Covenant in the Temple, the sign of the covenant
relationship with God. The Temple signifies their unique relationship
with God. The Temple is at the very heart of the identity of the people of
Israel.
The incarnation of the Son of God changed this special relationship
with the Jewish people. By becoming man, by being "made flesh" and
"pitching his tent among us" (Jn 1: 14), the Word established a new
kind of temple, his very self and humanity among us. This is confirmed in
the second reading from Revelation where "I saw no temple in the city for
the Lord God, Master of the universe, and the Lamb are themselves its
temple." (Rev 21: 22)
Our relationships with God will no longer be with repeated offerings
and sacrifices but through our faith and following of the Lamb of God.
The Son of God has become our direct and immediate contact and intercessor with
God such that if we abide in him and follow his commands, we will find
salvation.
When we abide with God, God abides with us. We ourselves become God's
temple: "If anyone loves me, he will keep my word and my Father will love
him; and we will come to him and make a room in his home. " Jn 14:
23)
No comments:
Post a Comment