Wednesday, May 25, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần thứ 7 Thường Niên.(Mark 9-41-50)



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần thứ 7 Thường Niên.(Mark 9-41-50)
            Trong một bài giảng tố cáo sự tham nhũng làm khốn khổ biết bao nhiêu cuộc sống của nhiều người, đặc biệt là người nghèo và người yếu thế, đã mang lại sự ô nhục to lớn cho Giáo Hội, Đức Thánh Cha Phanxicô đã đau buồn và trích dẫn lời khá khắc nghiệt của Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng hôm nay: "Ai làm cớ cho một trong những kẻ bé mọn đang tin đây phải sa ngã, thì thà buộc cối đá lớn vào cổ nó mà ném xuống biển còn hơn".  Thật, chúng ta  không có thể ngờ được Chúa Giêsu đã sử dụng một loại ngôn ngữ khắc nghiệt như vậy. Sự khắc nghiệt này đòi hỏi thái độ nghiêm túc và cứng rắn nơi những người đảm nhận vai trò ngôn sứ, nhân danh sự thật, công lý và sự sung túc và hạnh phúc của "kẻ bé mọn" yếu hèn trong đại đa số nhân loại chúng ta.
            Nhiều người đã làm giàu vì ăn cướp trên những sự thống khổ của những nguời khác mà còn ngược đãi những người nghèo đói người yếu đuối. Chúng ta cũng không nghi ngờ hay thắc mắc khi có những người trong số những kẻ tham nhũng, và tội phạm này muốn cột cái cối xay vào cổ Đức Giáo Hoàng Phanxicô và ném Ngài xuống biển. Chúng ta hãy lắng đọng m hồn chúng ta để hoà hợp với Đức Giáo Hoàng trong sự công lý của và ủng hộ ngài bằng những lời cầu nguyện của chúng ta.
            Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã đến tìm sự mất mát chữa lành vết thương của chúng con. Xin Chúa ban phước lành cho Đức Giáo Hoàng Francicô của chúng con gìn giữ ngài được an toàn và khoẻ mạnh để ngài can đảm và khôn ngoan hướng dẫn và lãnh đạo Giáo Hội và tất cả những người thiện chí trong việc tạo ra một thế giới tốt lành hơn, trong sự công bằng và hạnh phúc.

Thur 27th Feb 2014 7th Sunday in Ordinary Time (A)
In a sermon denouncing the corruption that blights the life of many people, especially the poor and the weak, and brings great disgrace to the Church, Pope Francis has quoted Jesus’ rather extreme words from today’s Gospel: “It would be better if anyone who leads astray one of these little ones were to be plunged into the sea with a great millstone around his neck”.  No doubt many people are shocked that Jesus should have used such extreme language. Extreme evil demands a rigorous and uncompromising stance on the part of those who assume a prophetic role on behalf of truth, justice and the wellbeing and happiness of the “little ones”, the vast majority of the human race.
            Many have grown rich through the misery and ill-treatment of the poor and the weak. No doubt there are those among such corrupt and criminal people who would wish that a millstone were put around Francis’ neck and that he be cast into the sea. Let us take to heart the Pope’s ministry of justice and support him with our prayers.
            Lord Jesus, you came to seek the lost and to heal our wounds. Bless Pope Francis and keep him safe and strong in leading the Church and all people of good will in creating a more just, equitable and happy world.

No comments:

Post a Comment