Friday, May 6, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần thứ 6 Phục Sinh



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần thứ 6 Phục Sinh
Trong xã hội hôm nay, nhiều người trong chúng ta thừa nhận rằng cuộc sống hiện tại đầy dẫy những khó khăn. Cho dù bất cứ trên các lĩnh vực nào, chính trị, kinh tế, tôn giáo, xã hội, ở đâu dường như cũng có quá nhiều bóng tối đang chực chờ hay đang bao trùm trên cả đất nước và thế giới của chúng ta. Vào những lúc như thế này, một số người trong chúng ta có thể rất dễ  đâm ra chán nản, lo lắng, hoặc mất di niềm hy vọng. Chúng ta cũng có thể đặt câu hỏi liệu chúng ta nên tin tưởng vào Thiên Chúa khi những lời cầu nguyện của chúng ta không được Ngài đáp trả vả ban cho như ý muốn của chúng ta..?
            Một lần nữa, hôm nay, chúng ta được nhắc nhở đức tin thực sự có nghĩa ?. Đức tin là sự tin cậy nơi Thiên Chúa trong bất cứ hoàn cảnh, hay tình huống nào. Trong bài Tin Mừng, Chúa Giêsu đã nói với các môn đệ rằng sẽ có lúc họ se phải chịu những sự khổ cực và than khóc. Tuy nhiên, nỗi buồn sẽ không bao giờ sẽ tồn tại mãi mãi, Thay vào đó, sự đau buồn đó sẽ được biến thành niềm vui, giống như một người mẹ vui mừng sau khi đã sinh đứa con ra khỏi cung lòng, sau cơn đau đón là hạnh phúc. Các môn đệ của Chúa đã tin tưởng rằng Chúa Giêsu sẽ giữ lời hứa của Ngài và Ngài sẽ vượt qua cái chết và sống lại.
            Đó chính là niềm tin đã thúc đẩy Thánh Phaolô và các bạn đồng hành của ngài tiếp tục rao giảng Tin Mừng của Chúa Giêsu.  Mặc dù có những nguy hiểm và đau khổ mà các ngài đã phải trải qua. Dưới sự khuyến khích và thúc đẩy của Chúa Thánh Thần, thánh Phaolô  đã chứng minh được những gì có nghĩa cho cuộc sống. đó sự tin tưởng và niềm hy vọng vào Chúa Giêsu, chứ không phải là phụ thuộc vào hoàn cảnh bên  ngoài. Cái chết và sự phục Sinh của Chúa Giêsu đã khắc phục được bóng tối, và bóng tối đã phải nhường chỗ cho ánh sáng. Với niềm hy vọng chúng ta cần phải tiếp tục trong sự tin tưởng vào Thiên Chúa vì Ngài là nơi nương náu của chúng ta, và là đấng nâng đở và bảo vệ của chúng ta. Vâng Chúa là người lôn tuân giữ những lời hứa của Ngài;  Lạy Chúa, xin cũng cố lònh tin của chung con giúp con có lòng con tin tưởng vào Chúa mà không phụ thuộc vào bất cứ những gì trong thế gian….

Reflection:
These days, many people would admit, life is difficult. Whether it is on the political, economic, religious or social sphere, there seems to be so much darkness enveloping the nation and the world. At times like this, it is easy for some of us to give in to discouragement, anxiety, or to lose hope. We may even question whether we should trust God when our prayers do not seem to be answered by Him.
            Today, we are reminded again what faith actually means. Faith is about trusting God regardless the circumstances. In the Gospel, Jesus tells his disciples that there will come a time of weeping and wailing. However, sorrow will not have the last word. Instead, it will be turned into joy — just like a mother who rejoices once her child is born. The disciples are to trust that Jesus will keep his promise, that he will overcome death.
            It is this conviction that drives Paul to continue proclaiming the Gospel of Jesus inspire of the dangers and the suffering he undergoes. Under the prompting of the Holy Spirit, he demonstrates what it means to believe and place his hope in the Lord Jesus, regardless of the circumstances. This is why we celebrate the Season of Easter. It is a reminder that death has been overcome, and that darkness has given way to light. It is with this hope that we must keep believing and trusting that God is our refuge, our provider and protector. He has, and he will, fulfill his promises.  
Lord, I trust You regardless of the circumstances.

No comments:

Post a Comment