Friday, May 6, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần thứ 6 Phục Sinh



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần thứ 6 Phục Sinh
Trong bài đọc thứ Nhất, chúng ta thấy, ông Appôlô  là người có học thức và có được cách ăn nói hùng hồn. Hai điều  kiệm rất quan trọng cho người đàn ông trong thế giới thời cổ đại. Ông đã được Chúa Thánh thần nung đốt trong niềm tin vào Chúa Giêsu và rao giảng to dân ngoại về Chúa Giêsu Kitô. Mặc dầu thế, sự hiểu biết về Tin Mừng và phép rửa của Chúa Kitô của ông chưa được đầy đủ, và ông đã nhờ sự chỉ bảo của bà Priscilla và ông Aquila để ông có thể hiểu biết vể Chúa hơn. Tài hùng biện hay sự thong minh của một người không nhất thiết là đã hiểu biết tất cả về chan lý và sự thật.
Chúng ta không bao giờ có thể nghĩ rằng chúng ta có tất cả những câu trả lời cho mọi thứ, và chúng ta nên cởi mở vả sẵn sang, khiêm thốn để hõi hỏi nơi những người khác. Điều này cũng sẽ giúp rất nhiều cho chúng ta để chúng ta có thể thừa nhận những sai lầm và sửa sai những ý kiến của chúng ta. Không một ai có thể hiểu biết mọi thứ và có tất cả những câu trả lời cho những thắc mắc của con người.
Trong bữa ăn tối sau cùng, Chúa Giêsu nói với các môn đệ rằng ngày sẽ đến Chúa Giêsu sẽ phải trở về với Chúa Cha, Ngày đó Ngài sẽ ban Chúa Thánh Linh xuông trên những ngưòi theo và Tin vào Ngài. Họ  có thể cầu xin Thiên Chúa bất cứ điều gì họ cần một cách trực tiếp trong danh Ngài . Ngài đã kêu gọi họ nên trưởng thành trong tâm linh hơn là phụ thuộc vào người khác như trẻ con hoặc thụ động.
Tất cả chúng ta đã được Chúa Giêsu ban  trao cho mỗi người quyền thiêng liêng như Ngài đã ban cho các môn đệ. Nhưng đây không phải là một việc cho không, biếu không, chúng ta phải thực hiện những điều cam kết với Chúa như các môn đệ  để trở thành nhựng môn đệ thực sự của Chúa. Chúa Giêsu sẽ rất vui mừng nếu chúng ta tiếp tục công việc mà Ngài đã bắt đầu. Lạy Chúa, xin ban cho chúng con những hồng ân và ơn  Chúa Thánh Thần của Ngài để hướng Dẫn chúng con tiếp tục sống và thực thi ý Chúa.

Saturday Sixth Week of Easter
Apollos was educated and eloquent, both of which were very important in the ancient world. He was on fire for his new-found faith in Jesus. But his understanding was incomplete, and it was up to Priscilla and Aquila to set him straight. Eloquence or brilliance are not the same as truth. We should never think we have all the answers, and we should be open to correction from others. It would also help immensely if we could admit when we are wrong and revise our opinions. No one has all the answers.
            At the last supper, Jesus told his disciples that the day was coming when they would no longer ask him for anything. At first, it sounded as if he was cutting them off, but that was not the case. He was speaking of their empowerment. Since Jesus was returning to the Father, he was empowering his followers with the Spirit. They would be able to ask God directly in Jesus’ name for whatever they needed. He was calling them to spiritual maturity rather than childish dependence or passivity.
            We are offered the same spiritual empowerment that he gave his disciples. But this is not a free pass — we have to make the commitment to be real disciples. Jesus would be delighted if we continued the work that he began and do even greater things than he. 
            Lord, grant me the gift of Your Spirit.

No comments:

Post a Comment