Tuesday, May 3, 2016

Suy Niệm Thứ Ba Tuần thứ 6 Phục Sinh:



Trong Bài Đọc I, một số phép lạ đã xảy ra trong nhà tù. Trước hết, là việc động đất và tất cả các dây xích sắt nơi tất cả các tù nhân đã đuợc cắt đứt và được mở ra. Nhưng phép lạ lớn hơn nữa là không ai thèm chạy trốn hay tìm cách trốn thoát. Có lẽ hầu hết những lời nói của Thánh Phaolô đã kuyên nhủ họ và thuyết phục họ không nên trốn chạy. Tuy nhiên, những phép lạ lớn nhất trong ngàu sắp xảy ra đấy chính là người cai ngục, người luôn luôn ngược đãi các tù nhân, đã được Thiên Chúa mở mắt và nhận ra rằng Thánh Phaolô và Silas là đặc sứ của Thiên Chúa. Vì vậy, ông đã xin họ cho ông được ơn cứu độ nơi Thiên Chúa. Chính ông là người đã đem họ ra khỏi nhà từ và đem về nhà mình (vẫn còn một phép lạ), săn sóc những vết thương của họ và ngồi lắng nghe lời họ giảng dạy về Chúa Giêsu và ơn cứu rỗi của Ngài. Tất cả những người trong gia đình ông chủ ngục đã được rửa tội và nhận đức tin của Chúa Giêsu Kitô. Đây chính là một phép lạ!
            Chúng ta đã được chứng kiến những phép lạ mọi người đã được biến đổi hoàn toàn cuộc sống của họ? Việc đó chắc chắn sẽ là một điều sẽ là tuyệt vời để chứng kiến phép lạ như vậy bởi vì chính việc đó thực sự đã làm ủng cố đức tin của chúng ta vào Thiên Chúa. Việc biến đổi của Thánh Phaolô cũng là một phép lạ như vậy. Sự biến đổi kỳ diệu chính là công việc của Chúa Thánh Thần. Khi Chúa Thánh Thần chạm vào một người nào đó, Thì Thánh Thần có thể thay đổi những người ấy và làm cho họ có được tâm hồn đầy dẫy lòng nhiệt thành để vâng lệnh của Ngài.
            Chúng ta không nên nản long và bỏ rơi bất cứ ai, không cần biết là họ xấu thế nào, bởi vì Thiên Chúa có sức mạnh hơn tội lỗi của chúng ta. Ngài có thể thay đổi chúng ta hoàn toàn nếu chúng ta tin vào Ngài và mong muốn được biến đổi theo như cách làm việc sự suy nghĩ của Ngài. Những việc Chúa Thánh Thần làm là hủy bỏ hoàn toàn các việc làm của của ma quỷ và thánh hoá  chúng ta. Vì vậy, chúng ta không nên sợ những điều ác vì Thiên Chúa đã chiến thắng ma quỷ và sự dữ trong ngày Chủ Nhật Chúa Phục Sinh.


Reflection: Tuesday 6th Week of Easter
     In the first reading, several miracles occur. First, there is an earthquake and the chains of all the prisoners fall off. But the bigger miracle is that no one tries to escape. Most probably Paul talked to them and convinced them not to run away. However, the biggest miracle is about to happen. The jailer, who must have maltreated many of the prisoners, realizes that Paul and Silas are envoys of God. So he asks for salvation from God through them. He brings them to his house (still another miracle), washes their wounds and then sits down to listen to their preaching. All his family members are converted to the faith and are all baptized. Now that is a miracle!
     Have you witnessed miracles in which people completely change the direction of their lives?  It would be great to witness such miracles because they truly strengthen our faith in God. The conversion of St. Paul is one such miracle. Miraculous conversions are the work of the Holy Spirit. When the Holy Spirit touches a person, he can change immensely and is filled with zeal to obey God and His commands. We should not give up on anyone no matter how bad they might be because God is more powerful than our sins. He can change us totally if we believe in Him and desire to be converted to His way of doing and thinking. The work of the Holy Spirit is to undo the works of the devil. So we should not be afraid of the evil one because God has already triumphed on Easter Sunday over the prince of this world.  The gospel says so.   

No comments:

Post a Comment