Monday, May 9, 2016

Suy NIệm thứ Hai tuần thứ 7 Phục Sình



Suy NIệm thứ Hai tuần thứ 7 Phục Sình
Cuộc sống của chúng ta thường bị lấp đầy với những trở ngại và những khoảnh khắc của sự yếu đuối, sự nhầm lẫn, và thậm chí có lúc bị lạc lõng, cô đơn. Với những sự tấn công của những thử thách và những khó khăn hàng ngày, chúng ta có thể dễ dàng đánh mất hy vọng. Đức tin của chúng ta sẽ được thử thách đặc biệt là trong những khoảnh khắc yếu đuối và trong nhựng mối nghi ngờ. Trong khi dường như chúng ta đã mất đi tất cả, cách duy nhất để vượt qua các thử nghiệm này là đức tin của chúng ta vào Thiên Chúa. Chúng ta phải tin và đặt trọn niềm tin của chúng ta vào nơi Ngài.
               Thiên Chúa yêu thương chúng ta đến nỗi Ngài không bao giờ bỏ rơi chúng ta bất chấp sự yếu đuối và tội lỗi của chúng ta. Giữa sự hối hả và nhộn nhịp, một khoảnh khắc của sự cầu nguyện và im lặng có thể bồi dưỡng sức lực thiêng liêng cho chúng ta ngay cả trong những khi mệt mỏi nhất và những khi đang bị áp bức. Đối thoại với Thiên Chúa qua lời cầu nguyện là một cơ hội Thiên Chúa sẽ ban cho chúng ta sức mạnh.
               Tin Mừng hôm nay  là một lời nhắc nhở cho chúng ta có can đảm để đối mặt với tất cả các chướng ngại vật. Chúng ta m được sự thoải mái khi biết rằng Chúa Giêsu đang cùng đồng hành với chúng ta trong mỗi bước nặng trịu của cuộc đời.  Ngài chỉ yêu cầu chúng ta giữ vững niềm tin. "Tìm được hòa bình trong Ngài" có nghĩa là chúng ta hướng tới sức mạnh ở nơi Ngài. Điều quan trọng là không nên để những điều rắc rối của chúng ta có thể dồn nến qua nhiều trong chúng ta.
               Chúng ta hãy liên tục cầu xin Chúa Thánh Thần giúp ta biết củng cố đức tin của chúng ta trong những thời kỳ khó khăn, để chúng ta có thể đem phần thắng lợi trong việc chinh phục những khó khăn của cuộc sống và tìm thấy sự bình an và niềm vui trong sự hiện diện yêu thương của Thiên Chúa nơi chúng ta.


REFLECTION
Our lives will always be filled with obstacles and moments of weakness, confusion, and even desolation. Bombarded by daily challenges and hardships, we can easily lose hope. Our faith will be tested especially in moments of weakness and doubt. When all seems lost, the only way to overcome these trials is through our faith in God. We must believe in His word and put our trust fully in Him. God loves us so much that He will never desert us despite our weakness and sinfulness. Amid the hustle and bustle, a moment of prayer and silence can recharge even the most tired and downtrodden. Communing with God through prayer is a divine opportunity given to us.
            Today's Gospel is a reminder for us to have courage to face all obstacles. We find comfort knowing that Jesus accompanies us each step of the way. He only asks that we keep the faith. "Finding peace in him" means drawing our strength from him. The key is never to allow our troubles to overcome us. Let us continually ask the Holy Spirit during periods of desolation to strengthen our faith so that we may victoriously conquer life's difficulties and find peace and joy in the loving presence of our God.

No comments:

Post a Comment